Bầu cử Mỹ: Đã có kết quả thăm dò đầu tiên!

07:17, 09/11/2016
|

(VnMedia) - Theo những kết quả thăm dò đầu tiên đối với cử tri ngay khi họ vừa rời điểm bỏ phiếu, hầu hết cử tri Mỹ đều không ưa thích cả hai ứng cử viên Hillary Clinton và Donald Trump.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết quả thăm dò của website phân tích FiveThirtyEight cho thấy, chưa đầy một nửa người được hỏi thể hiện sự ủng hộ và hài lòng với ứng cử viên của Đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng cử viên của Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

"Từ vòng đầu tiên của những cuộc thăm dò ngay tại điểm bỏ phiếu: 44% cử tri ủng hộ bà Hillary Clinton. 37% ủng hộ ông Trump", FiveThirtyEight cho biết.

Website FiveThirtyEight nhận định, kết quả trên phù hợp với kết quả của những cuộc thăm dò trước bầu cử. Trong các cuộc thăm dò đó, cử tri đều không ưa thích hai ứng cử viên tổng thống nhưng ông Trump ít được ưa thích hơn đối thủ Hillary.

Các cử tri của cuộc bầu cử năm nay dường như hài lòng với Tổng thống đương nhiệm Obama nhưng không phải ai cũng hài lòng với những lựa chọn thay thế ông. Theo những cuộc thăm dò đầu tiên tại điểm bỏ phiếu trên toàn quốc, 54% cử tri hài lòng với những gì ông Obama đã làm trên cương vị Tổng thống. Tuy nhiên, chỉ 4 trong số 10 người tỏ ra phấn khích hoặc lạc quan về hai sự lựa chọn Hillary và Trump.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc