Tổng thống Obama "đau lòng" vì người nhà

15:56, 19/10/2016
|

(VnMedia) - Anh trai cùng cha khác mẹ với Tổng thống Barack Obama - Malik Obama đã không ngần ngại chỉ trích về việc ông này được đón tiếp lạnh nhạt ở Nhà Trắng, đồng thời nói rằng Donald Trum có thể “khiến nước Mỹ trở nên vĩ đại một lần nữa”.

Anh trai cùng cha khác mẹ với Tổng thống Barack Obama – Malik Obama
Anh trai cùng cha khác mẹ với Tổng thống Barack Obama – Malik Obama

Anh trai của ông Obama sẽ tham dự cuộc tranh luận trực tiếp thứ ba của hai ứng cử viên tổng thống với tư cách là khách mời của ông Donald Trump. Tại đây, ông Malik sẽ công khai cổ vũ cho ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa. “Tôi rất háo hức được có mặt tại cuộc tranh luận đó. Trump có thể khiến nước Mỹ trở nên vĩ đại thêm một lần nữa”, ông Malik phát biểu như vậy với tờ New York Post ngày hôm qua (18/10).

Ông Malik còn nói thêm rằng, lần gần đây nhất ông gặp em trai của mình là sau chuyến thăm của Tổng thống Obama đến Kenya năm 2015 và đó là một sự đón tiếp không được nồng ấm cho lắm. "Tôi tới Nhà Trắng để nói lời chào. Tôi đã có chuyến thăm hữu nghị... Như thường lệ, đó chỉ là kiểu gặp gỡ bắt tay, kiểu công việc, rất hình thức”, ông Malik than phiền.

Ông Malik Obama - một công dân Mỹ gốc Kenya, hồi tháng 7 từng tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên tổng thống Donald Trump đồng thời bày tỏ sự thất vọng với chính quyền của em trai - Tổng thống Barack Obama.

Những lời nói và hành động của ông Malik rõ ràng khiến Tổng thống Obama không thể vui được. Trong khi ông Obama ra sức chống lại tỉ phú Trump thì anh trai của ông công khai ủng hộ ứng cử viên này. Không những thế, ông Malik còn không ngần ngại chỉ trích em trai mình.

Vòng tranh luận trực tiếp thứ ba và cũng là cuối cùng giữa hai ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ sẽ diễn ra vào ngày 19/10 tại trường Đại học Nevada, Las Vegas. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8/11.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc