Nở rộ trào lưu xăm mèo lên cơ thể phái đẹp

17:03, 27/10/2016
|

(VnMedia) - Những năm gần đây, trào lưu xăm hình nghệ thuật rộ lên trong giới trẻ. Không chỉ có nam giới, mà chị em phụ nữ cũng không bỏ qua "cơn sốt" này.

Một hình xăm nhỏ nhắn, dễ thương ở cổ tay, cổ chân, sau gáy, vai, eo,…sẽ là điểm nhấn thú vị giúp chị em gây ấn tượng hơn trong mắt đối phương. Có nhiều loại hình xăm, chủ yếu là những bông hoa, biểu tượng đơn giản, các dòng chữ ý nghĩa hay hình ảnh các loài vật dễ thương như chó, mèo,...

Nếu như hình xăm voi thường đại diện cho sức mạnh, sự bình yên, thành công, may mắn, kiên nhẫn, tự do, sáng tạo và sự trường tồn; hình xăm nai có ý nghĩa sắc đẹp, sự bình an, ngây thơ, thanh khiết và xinh đẹp; hình xăm con cú tượng trưng cho sự thông thái, bảo vệ, sức mạnh và tự do thì hình xăm mèo  biểu tượng cho sự dịu dàng, thông minh, sáng suốt, khéo léo và bình tĩnh để đạt được mục đích.

Thêm vào đó, ở một số nước phương Đông, đặc biệt là Trung Quốc, mèo là con vật được xem là báo điềm lành. Người Nhật Bản coi mèo như thần tài. Có lẽ bắt nguồn từ đó, mà hình xăm con mèo có ý nghĩa cho sự may mắn, cát tường, nhất là trong lĩnh vực làm ăn kinh doanh.  Nếu mèo vẫy tay trái thì khách đến, vẫn tay phải thì tiền đến, còn vẫy cả hai tay thì cả tài lộc đều đến.

Chính bởi vậy, hình xăm mèo được nhiều bạn nữ ưa chuộng bởi ngoài ý nghĩa cưng chiều thú cưng, thì nó còn tượng trưng cho sự may mắn, thuận lợi, thể hiện năng lượng nữ tính và sức mạnh huyền bí.

Hy vọng bộ sưu tập hình xăm mèo dưới đây sẽ cho bạn những gợi ý thú vị:

Ngọc Linh (Theo Boredpanda)


Ý kiến bạn đọc