Những mẫu móng tay rùng rợn, kinh dị cho ngày Halloween

13:06, 21/10/2016
|
(VnMedia) - Chỉ còn 10 ngày nữa là đến ngày Halloween. Đây là một lễ hội bắt đầu vào buổi chiều tối ngày 31/10 cho tới 12 giờ đêm. Trong dịp này, giới trẻ thường tổ chức những buổi tiệc tùng hóa trang với các hình thù độc đáo, rùng rợn và kỳ bí xoay quanh những câu chuyện ma quỷ, phù thủy, yêu tinh, quái vật và những chuyện may rủi trong cuộc sống...
 
Không chỉ chú trọng hóa trang bằng các trang phục kỳ dị hay trang điểm kiểu xác ướp, zoombie, đầu lâu, máu me... mà người ta còn thể hiện sự kinh dị qua cách vẽ móng tay.
 
Nếu bạn muốn có một bộ móng tay rùng rợn, ma quái thì có thể chọn cho mình một mẫu phù hợp nhất để đón ngày lễ vô cùng đặc biệt này thông qua những gợi ý của nghệ sĩ Hà Lan - PiggieLuv. 
 

Lễ hội Halloween ngày nay bắt nguồn từ dân tộc Celt, là một dân tộc sống cách đây hơn 2000 năm trên các vùng đất bây giờ thuộc Anh quốc, Ai-len và miền Bắc nước Pháp. Dân tộc Celt bắt đầu năm mới vào ngày 1/11 Dương Lịch. Một lễ hội được cử hành vào đêm trước năm mới để vinh danh vị thủ lĩnh đã quá cố là Samhain. Ngày lễ hội này báo hiệu sự bắt đầu của mùa đông giá rét, của những ngày tối tăm thường được liên tưởng với sự tàn tạ và chết chóc của loài người. Dân tộc Celt tin rằng Samhain cho phép những linh hồn người chết được trở về nhà trên trần gian vào đêm hôm đó.

Vào ngày "Các vong hồn," những người nghèo đi "khất thực cô hồn" và họ sẽ được bố thí bánh trái gọi là 'bánh vong hồn' để sẽ cầu nguyện cho các vong hồn đã mất. Người ta tin rằng, vào ngày đó, những người đã chết sẽ quay về nhân gian tìm một cơ thể và nhập vào để được đầu thai vào năm sau. Đó là cách duy nhất để các linh hồn đó có thể được tái sinh. 

Người Celtic tin rằng ngày đó chính là ngày âm dương giao hòa, kẻ chết và người sống có thể tiếp xúc với nhau. Dĩ nhiên người sống không bao giờ muốn cơ thể của mình bị các linh hồn “cướp” mất, vì thế vào tối ngày cuối cùng của tháng 10, tất cả các làng mạc đều dập tắt lửa và mặc những trang phục cực kỳ ghê rợn, gớm giếc và diễu hành ầm ĩ khắp xóm để xua đuổi các linh hồn đến tìm kiếm thân xác để nhập vào.

Ngọc Linh (Theo Boredpanda/Wikipedia)


Ý kiến bạn đọc