Nga thống trị bầu trời Syria, Mỹ "lực bất tòng tâm"

16:15, 12/10/2016
|

(VnMedia) - Nga duy trì sự vượt trội về sức mạnh trên không ở Syria trong khi Tổng thống Mỹ Barack Obama lại không có sự chuẩn bị gì cho một cuộc đối đầu quân sự với Moscow ở quốc gia Trung Đông, nhà phân tích chiến lược của Fox News - Trung tá Ralph Peters hôm qua (11/10) nhận định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Tổng thống Obama đã để tình trạng này diễn ra quá lâu”, ông Peters nói. Theo vị chuyên gia, Nhà lãnh đạo Mỹ “đã quá thờ ơ, hờ hững đến mức đẩy tình hình đến điểm Nga chiếm thế thống trị trên bầu trời Syria”.

Chuyên gia Peters cũng bày tỏ niềm tin rằng, Tổng thống Obama chẳng có ý định thực hiện bất kỳ nỗ lực nào nhằm ngăn chặn Lực lượng Không quân Syria bằng quân sự bởi điều này sẽ dẫn đến một cuộc đối đầu quân sự với Nga. "Bạn biết đây, Tổng thống Obama chẳng có quyết tâm để làm điều đó", nhà phân tích của Fox News nói thêm.

Ông Peters cũng chỉ trích ý tưởng thiết lập vùng cấm bay ở Syria do ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton đề xuất. Ông nói: "Ý tưởng của bà Hillary về vùng cấm bay chỉ tuyệt khi nó được thực hiện cách đây 4 năm”.

Nga đã phát động chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria từ hôm 30/9/2015 với mục đích được tuyên bố là nhằm để chống lại các tổ chức khủng bố, đặc biệt là nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhóm Jabhat al-Nusra.

Tuy nhiên, Mỹ và các đồng minh phương Tây cáo buộc, chiến dịch chống khủng bố của Nga ở Syria chỉ là vỏ bọc để nước này thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào phe nổi dậy, giúp đồng minh Bashar al-Assad củng cố quyền lực.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc