Nga đang "thách" Mỹ rải thảm bom Syria?

16:04, 10/10/2016
|

(VnMedia) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua (9/10) đã tuyên bố đầy thách thức rằng, Nga có đầy đủ các phương tiện để bảo vệ những tài sản của mình ở Syria nếu Mỹ quyết định rải thảm bom xuống các căn cứ không quân của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo lời ông Lavrov, ông đã nghe tin về việc một số nhà lập chính sách ở Washington đang cổ súy cho lựa chọn tiến hành rải thảm bom nhằm vào các căn cứ của quân đội Syria. "Đây là trò chơi rất nguy hiểm trong bối cảnh Nga đang đặt những hệ thống phòng không ở Syria để bảo vệ các tài sản của mình ở đó. Nga đến Syria theo lời mời của chính phủ hợp pháp của Syria và Nga cũng đang có 2 căn cứ ở đây", Ngoại trưởng Lavrov cho Kênh 1 đài truyền hình Nga biết trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây. Nội dung cuộc phỏng vấn đã được đưa lên website của Bộ Ngoại giao Nga.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, ông Lavrov nói rằng, ông tin là Tổng thống Barack Obama sẽ không bao giờ đồng ý với một kịch bản như vậy.

Trước đó, giới chức Nga cũng cảnh báo Mỹ hãy thận trọng, suy nghĩ thật kỹ đến hậu quả nếu có ý định thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào những căn cứ không quân của Syria. Moscow cho rằng, những cuộc tấn công như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến sự an toàn của các lực lượng Nga đóng tại chiến trường Syria. Vì thế, Moscow sẽ không ngại đáp trả và sẵn sàng sử dụng các hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-300, S-400 mà Nga đang triển khai trên chiến trường Syria. Thẳng thừng hơn, Moscow tuyên bố không ngần ngại bắn hạ máy bay gây nguy hiểm cho họ.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Nga bị cáo buộc là đang giảm quy mô các cuộc tấn công nhằm vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và thay vào đó là đang ra sức hỗ trợ cho chính quyền Syria trong cuộc chiến với phe nổi dậy.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc