Hải quân Nga tiếp nhận vũ khí đáng sợ hàng đầu

20:03, 26/10/2016
|

(VnMedia) - Chiếc tàu ngầm thiện chiến thứ 5 trong Đề án 636.3 - tàu Veliki Novgorod vừa gia nhập vào Hải quân Nga, phóng viên hãng tin Itar-Tass đưa tin từ lễ đón tàu tại tập đoàn đóng tàu Admiralty ở St. Petersburg. Buổi lễ này có sự tham gia của Phó Tư lệnh Hải quân Nga - Phó Đô đốc Alexander Fedotenkov và Giám đốc Điều hành tập đoàn đóng tàu - ông Alexander Buzakov.

Tàu ngầm Veliki Novgorod
Tàu ngầm Veliki Novgorod

"Tàu ngầm Veliki Novgorod đã hoàn tất thành công mọi cuộc thử nghiệm cấp nhà nước. Tất cả các tàu ngầm trước đây trong seri tàu ngầm loại này được đóng cho Hạm đội Biển Đen của Nga đều đã đạt được các thông số kỹ thuật như mong đợi", ông Buzakov cho hay.

Tàu ngầm Veliki Novgorod là chiếc thứ năm trong nhóm 6 tàu ngầm thuộc Đề án 636.3 (lớp Varshavyanka) được đóng cho Hạm đội Biển Đen của Nga. Hai chiếc đầu tiên Novorossiysk và Rostov-on-Don được đưa vào biên chế của Hải quân Nga năm 2014 trong khi hai chiếc khác - Stary Oskol và Krasnodar gia nhập vào Hải quân Nga năm 2015. Vào cuối năm nay, cụ thể là vào ngày 25/11, Hải quân Nga sẽ tiếp nhận chiếc tàu ngầm thứ 6 - Kolpino.

Sau đó, tập đoàn đóng tàu Admiralty sẽ khởi công đóng một loạt tàu ngầm lớp Varshavyanka cho Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.

Tàu ngầm thuộc Đề án 636 Varshavyanka dành cho Hạm đội Biển Đen của Nga luôn nằm trong danh sách những vũ khí hải quân đáng sợ nhất của Nga. Đây là loại tàu ngầm đa năng, ít gây tiếng ồn và có khả năng cơ động cực cao.

Tàu ngầm lớp Varshavyanka là một phiên bản cải tiến của tàu ngầm lớp Kilo và được ứng dụng công nghệ tàng hình tiên tiến, có phạm vi chiến đấu mở rộng và khả năng tấn công các mục tiêu trên mặt đất, trên biển và ngầm dưới nước. Tàu ngầm lớp Varshavyanka được vận hành bởi 52 thủy thủ, có độ rẽ nước 3.100 tấn, đạt tốc độ di chuyển dưới mặt nước 20 hải lý/giờ, tầm hoạt động 400 hải lý, lặn sâu 300m (khi sử dụng động cơ đẩy điện) với khả năng tuần tra tới 45 ngày.

Tàu ngầm Kilo cải tiến được trang bị 18 ngư lôi và 8 tên lửa mặt nước đối không Club. Tàu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533 mm (tàu mang 18 quả ngư lôi hoặc 24 quả mìn). Ngoài ra, tàu cũng có thể phóng tên lửa hành trình tấn công mặt đất SS-N-27 Club-S. Để tự phòng thủ, tàu được trang bị biến thể tên lửa phòng không vác vai (MANPADS) Strela-3M hoặc Igla-1. Các tàu ngầm lớp Varshavyanka được thiết kế chủ yếu để thực hiện các nhiệm vụ đối hạm và chống ngầm ở những vùng biển tương đối nông.

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc