Giữa chiến sự ác liệt, đệ nhất phu nhân Syria bất ngờ lên tiếng

07:29, 19/10/2016
|

(VnMedia) - Thế giới phương Tây đang chia cắt trẻ em Syria theo quan điểm chính trị của cha mẹ chúng, bà Asma Assad - Đệ nhất phu nhân xinh đẹp của Syria đã cho biết như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn hiếm hoi. Cũng theo bà Assad, truyền thông chính thống chỉ tập trung vào những câu chuyện phù hợp với chính sách của họ.

Đệ nhất phu nhân Syria
Đệ nhất phu nhân Syria

Phu nhân của Tổng thống Bashar Assad mới đây đã có một cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền kênh truyền hình 24 Rossiya của Nga. Đây là cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên của bà trong 8 năm. Nội dung của cuộc phỏng vấn này đã được phát trên truyền hình vào cuối tuần vừa rồi.

Đệ nhất phu nhân Asma đã được hỏi về việc tại sao truyền thông phương Tây lại chọn lọc khi đưa thông tin về cuộc khủng hoảng ở Syria, đặc biệt là trong vấn đề thảm họa nhân đạo đang nhấn chìm đất nước Syria. Ví dụ như cậu chuyện người dân ở làng Zarah, tỉnh Hama, bị tấn công bởi lực lượng chiến binh Ahrar al-Sham và Al-Nusra hồi tháng Năm nhưng báo chí phương Tây không đưa tin về vụ việc này.

"Tại sao số phận của những đứa trẻ ở làng Zara không được đưa trên các phương tiện thông tin truyền thông như thảm kịch ở Aylan và Omran?”, bà Asma Assad đặt câu hỏi.

Hãng tin Reuters sau đó đưa tin không có dân thường nào bị thương nhưng người dân địa phương cho biết những kẻ khủng bố đã “giết hại người già và bắt trẻ em, phụ nữ làm con tin”.

Tuy nhiên, câu chuyện cậu bé tị nạn bị chết đuối Aylan Kurdi và câu chuyện bé Omran Daqneesh được lôi ra từ đống đổ nát sau cuộc không kích ở Aleppo đã được lan truyền rộng khắp trên các phương tiện truyền thông.

“Báo chí truyền thông phương Tây quyết định tập trung vào những thảm kịch đó bởi nó phù hợp với mục đích của họ. Thực sự phương Tây đang chia rẽ những đứa trẻ của chúng tôi trong cuộc xung đột này theo lợi ích chính trị của cha mẹ chúng. Aylan là một em bé Syria không liên quan đến những gì cha mẹ chúng nghĩ và Omran cũng như những đứa trẻ vô tội khác trong vụ thảm sát ở làng Zara cũng như vậy”, bà Asma Assad cho Rossiya 24 biết.

“Tất cả chúng đều là trẻ em. Chúng đều là những trẻ em vô tội và chúng đều không liên quan gì đến việc chúng ta ủng hộ phía nào trong cuộc xung đột. Với tư cách là một người Syria, cá nhân tôi rất buồn trước việc mất đi những đứa trẻ dù đó là Aylan hay Omran hoặc rất nhiều, rất nhiều người khác mà tên của chúng không bao giờ đến được với các phương tiện truyền thông phương Tây”, Đệ nhất phu nhân Asma nhấn mạnh.

Bà Asma cũng nói thêm rằng: “Cuối cùng, viện trợ nhân đạo không nên được quyết định bởi vấn đề địa lý, định hướng chính trị hay niềm tin tôn giáo. Nó không thể được phép bị điều khiển bởi mục tiêu, chương trình chính trị của ai đó”.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc