Cường quốc hàng đầu thế giới coi Việt Nam là đối tác quan trọng

06:54, 29/10/2016
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier sẽ sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 30/10 đến 1/11. Chương trình sẽ bắt đầu tại Hà Nội và kết thúc tại TP. Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier

Vào ngày 30/10, Ngoại trưởng Steinmeier sẽ tham dự lễ khánh thành chính thức nhà máy tấm thạch cao của tập đoàn Knauf tại Hải Phòng.

Tiếp đó, trong ngày thứ Hai (31/10), Bộ trưởng sẽ có các cuộc trao đổi chính trị với lãnh đạo chính phủ Việt Nam cũng như gặp gỡ với đại diện trong các lĩnh vực văn hóa và kinh tế.

Trong buổi sáng cùng ngày, Bộ trưởng Steinmeier sẽ tham dự lễ khai giảng chương trình học mới về “Pháp luật Đức và Châu Âu” tại Trung tâm pháp luật Đức, Đại học Luật Hà Nội.

Vào thứ Ba ngày 1/11, Bộ trưởng Ngoại giao Đức sẽ tham dự lễ cất nóc của dự án Ngôi nhà Đức tại TP. Hồ Chí Minh. Chuyến thăm tại TP. Hồ Chí Minh sẽ khép lại vào tối 1/11 với chương trình giao lưu văn hóa Đức-Việt “Truyền thống và Hiện đại” và buổi giao lưu với các nghệ sĩ tham gia chương trình.

Sự phát triển kinh tế ấn tượng trong những năm gần đây đã giúp Việt Nam khẳng định vị thế quan trọng của mình trong khu vực Châu Á. Việt Nam là một đối tác chiến lược quan trọng đối với Đức không chỉ trong lĩnh vực kinh tế. Chuyến thăm này là một biểu hiện của tình hữu nghị khăng khít giữa hai nước, của sự hợp tác rất tốt đẹp gắn kết Đức với Việt Nam mà phía Đức muốn tiếp tục tăng cường.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc