Chiến binh khủng bố ồ ạt tháo chạy

10:07, 22/10/2016
|

(VnMedia) - Ngày càng có nhiều thông tin về việc lực lượng chiến binh khủng bố tháo chạy khỏi chiến trường Aleppo ở Syria theo cách không thể hèn nhát hơn, trong đó có cả việc nấp sau lưng của những người phụ nữ.

Aleppo - chiến trường ác liệt nhất Syria hiện giờ
Aleppo - chiến trường ác liệt nhất Syria hiện giờ

Lực lượng chiến binh đến từ Quân đội Syria Tự do (FSA) và nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã “nổ súng, đánh đập tất cả mọi người khi chúng tìm cách tháo chạy khỏi thành phố", ông Wahid Hammami hôm qua (21/10) cho các phóng viên của RT biết khi đang tuyệt vọng chờ đợi thông tin từ gia đình ở khu vực an toàn phía bên kia của hành lang nhân đạo được mở ra để người dân có thể tìm lối thoát ra khỏi chiến trường ác liệt Aleppo.

Ông Hammami đã kể lại việc những người thân, họ hàng của mình bị mắc kẹt ở miền đông Aleppo như thế nào và con rể của ông đã phải quay trở lại khu vực bị lực lượng chiến binh chiếm đóng để cứu mẹ và các anh em.

"Chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người, trong đó có Liên Hợp Quốc hay đảm bảo lối thoát an toàn ra khỏi thành phố cho những người già, phụ nữ và trẻ em vô tội. Vâng, đang có một số dân thường Aleppo đòi tự do khỏi chính phủ. Chúng tôi không chống lại họ nhưng chúng tôi chống lại con đường và phương tiện thực hiện mục đích của họ. Nếu họ muốn tự do, họ nên yêu cầu điều đó một cách có danh dự, và hãy để những người người bị mắc kẹt ở đó được ra đi, thoát khỏi những sự khốn khổ ở đó”, ông Hammami cho biết đồng thời thêm rằng “không còn thức ăn trong thành phố”.

Những kẻ khủng bố đã bắn vào bất kỳ ai muốn rời đi “bởi chúng sợ hãi, bởi chúng hèn nhát”, ông Hammami cho hay.

“Nếu chúng là những người đàn ông thực sự, chúng nên tự mình rời đi và không bắn vào dân thường. Liệu những kẻ nấp đằng sau người già và lưng phụ nữ, sử dụng họ như lá chắn sống, đang muốn đòi tự do kiểu gì?”, ông Hammami tức giận nói.

Aleppo hiện là chiến trường ác liệt nhất ở Syria và hàng trăm nghìn người dân nơi đây đang phải sống trong cảnh cùng cực vì thiếu lương thực, nước uống và điện. “Cuộc sống ở đó rất khó khăn. Họ chẳng có gì cả”, một người phụ nữ đang đợi người nhà thoát khỏi Aleppo cho hay.

Kiệt Linh (theo RT)

 


Ý kiến bạn đọc