Bị đánh cho tan tác, IS điên cuồng trả thù

09:22, 24/10/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã hành quyết dã man 284 người ở Mosul, trong đó có hàng chục trẻ em, khi chúng điên cuồng chống trả những đợt tấn công mạnh mẽ, dữ dội và quyết liệt của quân đội Iraq vào thành phố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những nạn nhân được cho là đã bị dồn lại một chỗ trong hai ngày 20 và 21/10 rồi sau đó được đưa tới nơi từng là trường Đại học Nông nghiệp của Mosul. Tại đây, các nạn nhân đã bị bọn khủng bố IS bắn chết và ném xác xuống những ngôi mộ tập thể. Tờ Iraqi News đưa tin, các nạn nhân là người dân sống trong những thị trấn và làng mạc ở khu vực ngoại ô phía tây bắc thành phố Mosul. 61 người trong số những nạn nhân nói trên chưa đầy 14 tuổi.

Khi quân đội Iraq và lực lượng hỗ trợ tiếp tục cuộc chiến nhằm giành lại Mosul thì ngày càng có nhiều lo ngại về khả năng những kẻ khủng bố sẽ sử dụng dân thường làm lá chắn sống cho chúng hoặc đơn giản là giết hại họ thay vì thả cho họ đi nhằm trả thù các cuộc tấn công. Cũng có lo ngại về việc IS sẽ sử dụng vũ khí hóa học bừa bãi khi chúng trở nên khó cầm cự tại thành phố. Điều này sẽ khiến những người dân sống ở đây gặp nguy hiểm.

Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc Zeid Ra'ad Al Hussein đã ra tuyên bố kêu gọi quân đội các nước hãy đặt ưu tiên cho việc bảo vệ dân thường.

"Chúng tôi cực kỳ quan ngại trước thông tin IS đang sử dụng dân thường ở trong và xung quanh Mosul như là lá chắn sống khi quân đội Iraq tiếp tục tấn công. Chúng giữ dân thường ở gần văn phòng hay sào huyệt của chúng và như vậy thương vong chắc chắn sẽ xảy ra với những người dân vô tội”, ông Hussein cho hay.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc