Sau thua thảm, quân Assad tung đòn phản công khốc liệt

16:39, 20/09/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Không quân Nga đã thực hiện một cuộc phản công thần tốc, giành quyền kiểm soát lại một khu vực ngoại ô của Aleppo chỉ một ngày sau khi vừa đánh mất nó vào tay của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trung tâm Hòa giải Syria của Nga hôm nay (20/9) cho biết trong một tuyên bố rằng, quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad được sự hậu thuẫn của Không quân Nga đã đánh trả lực lượng khủng bố ở quận Al-Shqaif, phía bắc Aleppo.

"Sau những cuộc giao tranh ác liệt, quân chính phủ Syria dưới sự hậu thuẫn của Không quân Nga đã đẩy lùi được lực lượng khủng bố ra khỏi quận Al-Shqaif và giành lại quyền kiểm soát nơi này vào buổi sáng ngày 20/9," trung tâm của Nga cho hay. Trước đó, các chiến binh thuộc nhóm Mặt trận Al-Nusra đã đánh bật quân đội Syria ra khỏi Al-Shqaif. “Trong những trận đụng độ mới nhất, quân đội Syria đã phá hủy 4 phương tiện chiến đấu bộ binh, 7 xe tải được trang bị súng máy hạng nặng và hơn 40 chiến binh của lực lượng khủng bố”, tuyên bố của Trung tâm Hòa giải Syria của Nga cho biết thêm.

Quân đội Syria và Không quân Nga cũng đã tiêu diệt một đơn vị hàng đầu trong nhóm Mặt trận Nusra, hiện được đổi tên thành Jabhat Fatah Al-Sham.

Chiến sự lại rộ lên ở Aleppo sau khi thỏa thuận ngừng bắn mới nhất ở Syria do Nga và Mỹ đạt được một lần nữa lại đổ vỡ. Diễn biến tình hình này khiến cho người ta không tránh khỏi cảm giác bi quan về triển vọng tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng đẫm máu kéo dài hơn 5 năm qua ở đất nước Syria. Cuộc chiến ở nơi này đã cướp đi sinh mạng của khoảng 300.000 người và đẩy hàng triệu người dân vào tình cảnh khốn cùng, mất nhà cửa và thiếu thốn các mặt hàng nhu yếu phẩm căn bản nhất.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc