Quân Assad bất ngờ ồ ạt tấn công thành phố chiến lược

11:09, 23/09/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Syria hôm qua (22/9) đã bất ngờ phát động một chiến dịch tấn công lớn nhằm chiếm lại khu vực phía đông của chiến trường chiến lược Aleppo đang nằm trong tay phe nổi dậy. Chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad đã cảnh báo người dân tránh xa các cứ điểm của phe đối lập.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Bộ Chỉ huy Chiến dịch của quân đội Syria thông báo khai màn chiến dịch tấn công ở các quận miền đông của thành phố Aleppo và kêu gọi người dân tránh xa các cứ điểm của lực lượng khủng bố”, tuyên bố được đăng tải trên hãng thông tấn chính thức của Syria – SANA cho biết. Cụm từ khủng bố luôn được chính quyền của ông Assad dùng để nói đến phe nổi dậy.

Thông báo bất ngờ trên được tung ra sau khi Mỹ và Nga đang khai màn cuộc họp ở New York trong một nỗ lực cuối cùng nhằm cứu vãn kế hoạch ngừng bắn ở Syria và sau nhiều giờ xảy ra những trận oanh tạc dữ dội ở Aleppo.

Quân đội Syria cũng cho biết, họ sẽ “áp dụng mọi biện pháp để tạo điều kiện tiếp đón” người dân và rằng những ai đến các chốt chặn an ninh của họ sẽ không bị bắt giữ.

Aleppo là thành phố lớn thứ hai và từng là thủ đô kinh tế của đất nước Syria. Thành phố quan trọng này đã bị chia cắt kể từ năm 2012 khi phe đối lập đánh chiếm các quận phía đông trong khi các quận phía tây vẫn nằm trong quyền kiểm soát của chính quyền Assad.

Trong chiến dịch tấn công mới nhất, quân đội Syria đã nhằm mục tiêu vào cá quận Amiriyah, Sukari và Sheikh Said. Đến chiều tối qua, quân Assad vẫn dồn dập không kích các mục tiêu ở Aleppo.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, những khu vực nằm trong quyền kiểm soát của phe nổi dậy Syria đã phải hứng chịu loạt trận tấn công mạnh mẽ nhất trong nhiều tháng trở lại đây.

Cuộc xung đột ở Syria hiện đã bước sang năm thứ Sáu và đã cướp đi sinh mạng của hơn 300.000 người.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc