Quân Assad bất ngờ bại trận thê thảm

11:49, 20/09/2016
|

(VnMedia) - Trung tâm Hòa giải Syria của Nga cho biết, lực lượng chiến binh Jabhat Fatah Al-Sham (tiền thân là Mặt trận Al-Nusra) vừa đánh bật quân đội Syria và lực lượng du kích thân chính phủ ra khỏi một quận ở ngoại ô thành phố Aleppo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuyên bố của Trung tâm Hòa giải Syria của Nga hôm nay (20/9) cho biết, Jabhat Fatah Al-Sham là tên mới của nhóm Mặt trận Al-Nusra có liên quan đến tổ chức khủng bố Al-Qaeda. Nhóm này đã thực hiện một cuộc tấn công mạnh mẽ, đánh bật quân chính phủ và lực lượng du kích ra khỏi quận Al Shuqayyif ở ngoại ô thành phố Aleppo. Aleppo đang là chiến trường ác liệt nhất Syria hiện giờ.

"Sau những cuộc đụng độ căng thẳng, các chiến binh đã khiến quân chính phủ và lực lượng du kích phải chạy ra khỏi quận Al Shuqayyif nằm ở phía nam khu vực ngoại ô thành phố Aleppo và chúng đã kiểm soát tạm thời một khu vực kéo dài 1km trên Đường Castello", tuyên bố cho biết thêm.

Lực lượng khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra đã phát động một chiến dịch tấn công quy mô lớn vào các cứ điểm của quân đội Syria ở ngoại ô tây nam của thành phố Aleppo sau khi xảy ra những trận bắn phá dữ dội bằng đạn pháo nhằm vào khu vực này.

Những diễn biến trên diễn ra đúng thời điểm thỏa thuận ngừng bắn mới nhất ở Syria vừa đổ vỡ. Như vậy, triển vọng giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria lại càng trở nên xa vời.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc