Quân Assad bắn hạ chiến đấu cơ của láng giềng

17:08, 13/09/2016
|

(VnMedia) - Giới chức quân đội Syria cho biết, lực lượng của họ vừa bắn hạ một chiến đấu cơ và một máy bay không người lái của quân đội Israel sau khi hai chiếc máy bay này tấn công vào các cứ điểm của quân đội Syria ở tỉnh Quneitra.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Báo chí Syria ngày hôm nay (13/9) đưa tin, Lực lượng Vũ trang Syria đã bắn hạ một chiến đấu cơ và một máy bay không người lái (UAV) sau khi phát hiện hai chiếc máy bay này tấn công vào các căn cứ của họ ở tỉnh lân cận Quneitra.

Vụ việc trên xảy ra vào lúc khoảng 1h sáng nay theo giờ địa phương (tức 5h sáng nay theo giờ Hà Nội). Tuy nhiên, Lực lượng Vũ trang Israel lại bác bỏ thông tin trên, khẳng định họ không hề mất chiếc máy bay nào ở chiến trường Syria.

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết, họ đã thực hiện một chiến dịch tấn công nhằm vào các bệ pháo của Syria ở Cao nguyên Golan vào đầu giờ sáng ngày hôm nay sau khi xảy ra những vụ bắn đạn xuyên qua biên giới từ Syria vào lãnh thổ Israel hồi cuối tuần.

Israel đã chiếm đóng một phần Cao nguyên Golan trong cuộc chiến tranh năm 1967 và đã kiểm soát khu vực này cùng với một số khu vực lãnh thổ khác ở Bờ Tây trong suốt gần một nửa thế kỷ qua.

Chưa rõ nguồn tin nào là chính xác. Tuy nhiên, cuộc chiến ở Syria cho đến nay được đánh giá là một trong những cuộc chiến căng thẳng nhất, đẫm máu nhất và phức tạp nhất trong lịch sử hiện đại.

Cuộc chiến ở Syria đã bước sang năm thứ sáu và đã cướp đi sinh mạng của gần 300.000 người. Tính phức tạp của nó thể hiện ở việc, cuộc chiến này không chỉ là cuộc đối đầu giữa chính quyền Syria và phe đối lập mà còn là nơi tranh giành, đấu đá của các cường quốc thế giới, các nước lớn trong khu vực cũng như nhiều thế lực khác nhau, trong đó có cả lực lượng khủng bố.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc