Phơi bày bí mật, Hillary "quyết chiến" với đối thủ

10:14, 15/09/2016
|

(VnMedia) - Sau khi dư luận dậy sóng với những tin đồn thất thiệt và nhiều khi là độc địa về sức khỏe của bà Hillary Clinton từ sự kiện bà gần như ngất xỉu trong lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố ngày 11/9/2001, ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ đã quyết định công bố chi tiết hồ sơ sức khỏe của mình, quyết không cho đối thủ lợi dụng điều này để vượt lên.

Bà Hillary Clinton
Bà Hillary Clinton

Trong một tuyên bố được đưa ra bởi chiến dịch tranh cử của bà Hillary chiều muộn ngày hôm qua (14/9), bác sĩ lâu năm của nữ chính khách - Tiến sĩ Lisa Bardack đã khẳng định rằng, bà đã đến thăm khám cho cựu Ngoại trưởng Hillary trước đó trong ngày. Bà ấy “hoàn toàn bình thường và đang trong tình hình sức khỏe tuyệt vời”.

Tiến sĩ Bardack nhấn mạnh thêm rằng, nữ ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ “đang hồi phục rất tốt “nhờ được nghỉ ngơi và uống thuốc kháng sinh” sau khi được chuẩn đoán là bị viêm phổi hồi tuần trước. “Bà ấy vẫn duy trì được sức khỏe và đủ sức để trở thành Tổng thống của nước Mỹ”, bác sĩ của bà Hillary khẳng định chắc nịch như vậy.

Bà Bardack cũng cho biết, mức độ máu của bà Hillary Clinton “tương đối ổn định” và rằng nữ chính khách đã vài lần bị dị ứng trong năm qua. Đây là căn bệnh dị ứng theo mùa. Bà Hillary cũng phải đi kiểm tra sức khỏe một số lần về tuyến giáp.

Tuyên bố mà chiến dịch vận động tranh cử của bà Hillary đưa ra cho biết thêm, các chỉ số xét nghiệm liên quan đến sức khỏe của ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ đều bình thường và huyết áp của bà là 100/70. Kết quả siêu âm và chụp X quang ngực của bà cũng bình thường.

Những thông tin chi tiết về sức khỏe của bà Hillary đã được công bố ba ngày sau khi bà Hillary bị bắt gặp gần như ngất xỉu khi đang dự lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố ngày 11/9/2001. Người ta đã phải đưa bà vào một chiếc xe tải đen và chở bà đến nhà của con gái. Nhóm chiến dịch tranh của bà Hillary ban đầu nói rằng, bà bị “nóng quá” và chỉ tiết lộ bà bị chuẩn đoán viêm phổi vào cuối tuần vừa rồi.

Theo một tuyên bố mới, loại viêm phổi của bà không chứa vi khuẩn lây bệnh. Bác sĩ đã khuyến cáo bà Hillary nghỉ ngơi trong 5 ngày và uống kháng sinh trong 10 ngày. Bà Hillary dự kiến trở lại “đường đua” vào ngày mai ở Bắc Carolina.

Những ồn ào về sức khỏe của bà Hillary trong thời gian vừa qua đã ảnh hưởng ít nhiều đến chiến dịch vận động tranh cử của bà trong bối cảnh bà đang giành được nhiều lợi thế hơn đối thủ bên Đảng Cộng hòa – ông Donald Trump.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc