Kim Jong Un "lạnh gáy" trước đội đặc nhiệm tinh nhuệ Hàn Quốc

08:02, 23/09/2016
|

(VnMedia) - Theo tiết lộ của giới chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, nước này đang phát triển một đơn vị quân sự đặc biệt có khả năng lật đổ Nhà lãnh đạo trẻ tuổi của Triều Tiên - Kim Jong Un.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Kế hoạch trên được biết đến dưới tên gọi Kế hoạch Trả đũa và Trừng phạt Toàn diện Triều Tiên (KMPR), hãng tin địa phương News 1 đưa tin.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo đã nói với các nghị sĩ trong Quốc hội Hàn Quốc rằng, để ngăn một cuộc xâm lược từ Triều Tiên, 500.000 quân hoặc hơn thế phải luôn được duy trì trực chiến 24/24. Hãng tin UPI dẫn lời ông Han cho biết, quân đội Triều Tiên hiện nay có quân số lên đến 1,2 triệu lính chính quy.

Trong khi đó, theo hãng tin YTN của Hàn Quốc, ông Han đã nói rằng, “nếu kẻ thù lộ rõ ý định sử dụng tên lửa có đầu đạn hạt nhân, để ngăn chặn mục tiêu đó, sẽ cần đến lực lượng đặc nhiệm để chống lại những khu vực then chốt, trong đó có giới lãnh đạo Triều Tiên”.

Quân đội Seoul có “hệ thống 3 trục” để đáp trả mối đe dọa từ Triều Tiên, trong đó KMPR là một trục, cùng với một kế hoạch tấn công phủ đầu gọi là Kill Chain và Hệ thống Phòng thủ Tên lửa và Phòng không Hàn Quốc (KAMD) - một hệ thống lá chắn tên lửa do Hàn Quốc tự chế tạo

Ông Leem Ho-Young - Giám đốc Kế hoạch Chiến lược của Bộ Tổng Tham mưu Hàn Quốc, nói thêm rằng: “Chúng tôi sẽ triển khai các lực lượng tấn công được tran bị tên lửa dẫn đường chính xác và các đội quân đặc nhiệm tinh nhuệ”.

Tất cả những bước đi trên cho thấy, Hàn Quốc đang thúc đẩy một kế hoạch phản ứng mạnh mẽ chưa từng có trước sự thách thức ngày một tăng cao từ Triều Tiên.

Hôm 9/9 vừa rồi, Triều Tiên đã bất ngờ tiến hành một vụ thử hạt nhân mới – vụ thử hạt nhân mạnh nhất từ trước đến nay. Đây là vụ thử hạt nhân thứ năm của Triều Tiên. Hồi tháng 1, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 4. Sau đó, trong những tháng sau đó, Triều Tiên còn liên tiếp thực hiện các vụ phóng tên lửa, khiến khu vực bán đảo Triều Tiên “không một ngày nào được yên”.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc