Hết mình vì Hillary, Tổng thống Obama tung phát biểu gây sốc

17:17, 19/09/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống Mỹ Obama hôm thứ Bảy (17/9) cho biết, ông sẽ coi như là một “sự sỉ nhục cá nhân” đối với bản thân mình nếu cộng đồng người Mỹ gốc Phi không tham gia bầu cử và ông khuyến khích các cử tri da màu bỏ phiếu cho bà Hillary.

Bà Hillary Clinton
Bà Hillary Clinton

Ông Obama đã có bài diễn văn cuối cùng trước Hiệp Hội Dân Cử Da Ðen (Congressional Black Caucus Foundation). Phát biểu tại sự kiện này, ông chủ Nhà Trắng cho biết, tên của ông có thể không còn trên lá phiếu nhưng các vấn đề quan trọng đối với cộng đồng người da màu thì vẫn có. Những vấn đề này bao gồm công lý, trường học tốt và chấm dứt bỏ tù hàng loạt.

"Tôi sẽ coi đó là một sự sỉ nhục nhằm vào cá nhân, một sự sỉ nhục nhằm vào di sản của mình nếu cộng đồng người da màu buông tay và không tích cực trong cuộc bầu cử lần này. Các bạn muốn có một cuộc chia tay tốt đẹp dành cho tôi, vậy thì hãy đi bỏ phiếu”, Tổng thống Obama phát biểu với ánh mắt nghiêm khắc nhưng không giấu được sự nhiệt huyết. Ông đang tích cực vận động tranh cử cho ứng cử viên của Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Ông chủ Nhà Trắng đã “bóc mẽ” nỗ lực gần đây của ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump trong việc tiếp cận với cộng đồng người da màu, nói rằng ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng từng tuyên bố rằng chưa bao giờ có một thời kỳ tồi tệ hơn khi là một người da đen.

Cũng tại sự kiện này, bà Hillary đã kêu gọi đám đông giúp bảo vệ di sản của ông Obama, cảnh báo về “một tương lai chia rẽ và nguy hiểm” có thể đến từ đối thủ của bà bên Đảng Cộng hòa – ông Donald Trump.

Các cử tri da màu nằm trong số những lực lượng ủng hộ trung thành nhất của bà Hillary trong giai đoạn bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ. Lực lượng người da màu đã giúp bà Hillary giành một loạt chiến thắng ở miền Nam để vượt lên đối thủ Bernie Sanders.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc