Donald Trump nhận tin "sét đánh ngang tai"

17:05, 20/09/2016
|

(VnMedia) - Cựu Tổng thống George H.W. Bush có kế hoạch bỏ phiếu cho ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử sắp tới thay vì bỏ phiếu cho ứng cử viên đại diện cho đảng của ông - Đảng Cộng hòa. Đây là thông tin vừa được tiết lộ trên tờ Politico.

Cựu Tổng thống George H.W. Bush
Cựu Tổng thống George H.W. Bush

Tổng thống thứ 41 của Đảng Cộng hòa và là thành viên của một đế chế chính trị bảo thủ trải dài qua nhiều thế hệ - ông George H.W. Bush sẽ bỏ phiếu chống lại Đảng Cộng hòa của mình, con cháu của một đế chế gia đình khác ở trung tâm của nền chính trị Mỹ cho hay.

Kathleen Hartington Kennedy Townsend - cựu Phó thống đốc bang Maryland và là con gái cựu Tổng thống Robert F. Kennedy, đã đăng tải trên Facebook dòng chữ: "Tổng thống bảo với tôi rằng, ông ấy sẽ bầu cho bà Hillary!!”

Bà Townsend cho tờ Politico biết, bà đã có cuộc gặp với cựu Tổng thống 92 tuổi ở Maine hôm 19/7 và ông đã nói về sự ưu tiên của mình trong lá phiếu bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới. “Đó là những gì ông ấy nói”, bà Townsend khẳng định với Politico.

Sự lựa chọn của ông George H.W. Bush sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua vào Nhà Trắng của ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump. Khi mà ông Trump không nhận được phiếu bầu của “người trong nhà”, đặc biệt những nhân vật kỳ cựu, có uy tín và đầy ảnh hưởng như cựu Tổng thống George H.W. Bush thì việc ông thuyết phục “người ngoài” bỏ phiếu cho mình càng trở nên khó khăn hơn.

Kiệt Linh (theo Politico)


Ý kiến bạn đọc