Bất chấp tất cả, Triều Tiên lại vừa thử hạt nhân

09:45, 09/09/2016
|

(VnMedia) - Một trận động đất 5,3 độ richter vừa được ghi nhận ở Triều Tiên, Cục Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết. Trận động đất xảy ra ngay gần khu thử hạt nhân, làm dấy lên tin đồn cho rằng Bình Nhưỡng vừa tiến hành vụ thử hạt nhân mới. Nếu tin đồn này được xác minh là chính xác thì đây sẽ là “đòn” thách thức cao độ mà Bình Nhưỡng “ném thẳng” vào Mỹ và Hàn Quốc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cơn rung chấn về địa chất cũng đã được các cơ quan giám sát của Châu Âu xác nhận và nó diễn ra trong bối cảnh đã có nhiều tin đồn đoán đưa ra gần đây về việc Triều Tiên sắp tiến hành một vụ thử hạt nhân thứ năm.

Một nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc cho hay, “có nhiều khả năng” Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân mới nhất của họ dưới lòng đất và trận động đất vừa mới xảy ra là “động đất giả” gây ra từ vụ thử hạt nhân.

Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc cho hay, tâm chấn của trận động đất được phát hiện ở độ cao so với mực nước biển là 0km. Trận động đất này được phát hiện gần nơi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư hồi tháng Một đầu năm nay.

Nhà Xanh (văn phòng Tổng thống Hàn Quốc) sẽ triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia sau khi phát hiện cơn rung chấn địa chất nói trên.

Nếu đúng là Triều Tiên vừa tiến hành vụ thử hạt nhân thứ năm thì đây sẽ là thông tin gây chấn động bởi nó thể hiện sự thách thức cao độ của Bình Nhưỡng với thế giới nói chung và với Mỹ, Hàn Quốc nói riêng.

Căng thẳng đang leo thang chóng mặt trên bán đảo Triều Tiên sau khi chính quyền Bình Nhưỡng bất ngờ tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư hồi đầu tháng 1 và tiếp theo đó là hàng loạt những vụ phóng tên lửa liên tiếp vào các tháng sau đó. Hành động của Triều Tiên đã bị đáp trả bằng việc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua một gói biện pháp trừng phạt mạnh nhất từ trước đến nay.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc