Tướng Mỹ bất ngờ dọa đánh Nga và Syria

11:28, 22/08/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng Mỹ sẽ tung đòn đáp trả trong trường hợp cảm thấy “bị đe dọa” bởi Không quân Nga và Syria. Đây là lời cảnh báo đầy bất ngờ vừa được một tướng cấp cao của Mỹ đưa ra sau khi xảy ra vụ chiến đấu cơ Syria oanh kích các khu vực gần với nơi đóng quân của Lực lượng Đặc nhiệm Mỹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Chúng tôi đã thông báo với Nga về nơi đóng quân của lực lượng Mỹ… Họ đã nói với chúng tôi rằng họ đã thông báo điều đó cho người Syria. Tôi chỉ nói rằng, chúng tôi sẽ bảo vệ mình nếu cảm thấy bị đe dọa”, Chỉ huy vừa được bổ nhiệm của lực lượng Mỹ ở Iraq và Syria - Trung tướng Stephen Townsend cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại của hãng tin CNN hồi cuối tuần.

Trước đó, liên quân do Mỹ dẫn đầu hôm 18/8 đã phải ra lệnh cho lực lượng chiến đấu cơ đóng gần thành phố đông bắc Hasakah của Syria cất cánh khẩn cấp sau khi hai chiếc Su-24 của quân đội Syria thả bom “một cách nguy hiểm gần với” nơi đóng quân của lực lượng Mỹ, phát ngôn viên Lầu Năm Góc - ông Jeff Davis cho biết.

Lực lượng dưới mặt đất của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tìm cách liên lạc với chiến đấu cơ Syria qua hệ thống điện đài nhưng không nhận được tín hiệu trả lời. Họ đã phải liên lạc với bộ chỉ huy Nga để xác nhận chiến đấu cơ Nga không tham gia vào vụ việc này.

Khi máy bay Mỹ đến nơi thì các chiến đấu cơ của Syria đã rời đi. Vụ đánh bom không gây ra thương vong nào, Lầu Năm Góc cho biết. Lực lượng Đặc nhiệm Mỹ đã được lệnh phải thay đổi vị trí đóng quân để tránh nguy cơ trong khi máy bay chiến đấu Mỹ tăng cường các chuyến bay tuần tra trong khu vực.

Mỹ sẽ “áp dụng bất kỳ hành động nào cần thiết” để bảo vệ lực lượng của mình, ông Davis nhấn mạnh.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc