Trung Quốc ra tay hậu thuẫn chính quyền Assad

09:37, 27/08/2016
|

(VnMedia) - Quân đội Trung Quốc sẽ giúp đào tạo cho Lực lượng Vũ trang Syria, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm qua (25/8) cho biết đồng thời thêm rằng hoạt động này sẽ diễn ra trên đất Trung Quốc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bắc Kinh từ lâu đã giữ lập trường ủng hộ chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad dù không thể hiện công khai và quyết liệt như Nga.

Tuần trước, một quan chức quân sự cấp cao của Trung Quốc – ông Guan Youfei đã có chuyến thăm đến Syria và gặp gỡ Bộ trưởng Quốc phòng Syria ở thủ đô Damascus. Ông Guan đã bày tỏ mong muốn được thắt chặt quan hệ hợp tác quân sự giữa Bắc Kinh và chính quyền Syria, báo chí Trung Quốc đưa tin.

"Quân đội Trung Quốc sẽ cung cấp cho phía Syria hoạt động đào tạo chuyên nghiệp về nghiệp vụ y tế và chăm sóc bệnh nhân”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Wu Qian cho các phóng viên biết tại cuộc họp báo định kỳ hàng tháng.

Hoạt động đào tạo sẽ diễn ra ở Trung Quốc và nhằm mục đích để “làm dịu cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Syria”, ông Wu cho biết thêm.

Cũng theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc, quân đội nước này đã cung cấp cho Syria thiết bị y tế và thuốc men để giúp đỡ người dân Syria.

"Trong một thời gian dài, Trung Quốc và Syria đã giúp đỡ lẫn nhau. Trung Quốc đã thúc đẩy một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột ở Syria và chúng tôi luôn ủng hộ nền độc lập của Syria”, ông Wu nói thêm.

Cùng với việc hậu thuẫn cho chính quyền Assad, Bắc Kinh còn thân thiết với Moscow – nước cũng đang tiến hành chiến dịch không kích ở Syria nhằm giúp đỡ cho đồng minh Assad.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc