Tiên đoán rợn người 500 năm trước về Donald Trump

09:16, 11/08/2016
|

Tỷ phú Donald Trump đã giành được đề cử của Đảng Cộng hòa, và có thể trở thành Tổng thống Mỹ nếu thắng cử trong cuộc đua tháng 11 tới.

Rất nhiều chuyên gia từng nói rằng điều này sẽ không bao giờ trở thành hiện thực. Tuy nhiên, cách đây 500 năm, có một người dường như đã dự đoán về sự vươn lên của ông Trump.

Theo tờ Buzzfeed, cư dân mạng đang truyền nhau những lời tiên đoán của nhà tiên tri người Pháp nổi tiếng thế giới Nostradamus. Và những dự báo này dường như đang vận vào Trump.

Tờ Buzzfeed cho biết, giả thuyết phổ biến nhất hiện nay cho rằng Trump sẽ "mở ra ngày tàn cho thế giới".

Tỷ phú Donald Trump
Tỷ phú Donald Trump

Nhiều người viện dẫn một bài thơ sấm của Nostradamus, với nhiều ‘điềm gở’ liên quan tới từ khóa ‘Trumpet’, gần giống với tên nhà tỷ phú Mỹ. Khi tra từ ‘Trumpet’ trong từ điển, từ này có nghĩa cổ xưa tương đương với từ ‘Trump’.

Một số người cho rằng, những câu thơ có từ ‘Trumpet’ này có sự liên tưởng rất kỳ lạ tới ông Donald Trump. Chẳng hạn như hai câu đầu nhắc tới một người đưa ra những tuyên bố sai trái và làm nhiều việc khó hiểu.

Nhà tiên tri Nostradamus nổi tiếng của Pháp
Nhà tiên tri Nostradamus nổi tiếng của Pháp

Tiếp đó, bài thơ viết ‘Trumpet’ gây nên sự chia rẽ trầm trọng, và phá vỡ một hiệp ước quan trọng. Thực tế, tỷ phú Trump đã hứa sẽ xé bỏ hiệp ước NAFTA, hiệp ước Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TTP, và Thỏa thuận Biến đổi khí hậu Paris.

Bài thơ của Nostradamus được cho là vận vào tỷ phú Trump
Bài thơ của Nostradamus được cho là vận vào tỷ phú Trump

Nhiều người tin rằng, trong bài thơ sấm này, Nostradamus đã ám chỉ Trump sẽ thắng cử Tổng thống, nhưng sau đó sẽ bị buộc tội. Ngoài ra, có vẻ như Nostradamus có nhắc tới việc Trump sẽ trục xuất ‘kẻ thù’ của mình. Sự thực, Trump từng hứa sẽ trục xuất hàng triệu người nhập cư.

Tuy nhiên, đây chỉ là những cách kiến giải của cư dân mạng về những lời tiên tri của Nostradamus và khó có thể làm ảnh hưởng tới kết quả bầu cử trong 3 tháng tới.

(Theo Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc