Sốc với lời kêu gọi của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc

07:54, 04/08/2016
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc cảnh báo tình hình căng thẳng ở Biển Đông có thể dẫn đến nguy cơ đối đầu trực tiếp và vì vậy ông này đã kêu gọi quân đội, cảnh sát và người dân sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh trên biển để bảo vệ cái gọi là sự toàn vẹn lãnh thổ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Chang Wanquan đã đưa ra lời kêu gọi gây sốc trên khi đến kiểm tra các cơ sở quân sự ở tỉnh ven biển miền đông Zhejiang, hãng tin Tân Hoa xã cho biết nhưng không tiết lộ thời gian diễn ra chuyến đi nói trên.

Phát biểu tại sự kiện ở Zhejiang, ông Chang cho rằng, cần phải thừa nhận tính nghiêm trọng của tình hình an ninh quốc gia, đặc biệt là những mối đe dọa trên biển.

Quân đội Trung Quốc, lực lượng cảnh sát và người dân phải sẵn sàng cho một cuộc huy động lớn cho “một cuộc chiến tranh của nhân dân trên biển”, ông Chang kêu gọi.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc cho rằng, người dân cần được giáo dục về các vấn đề quốc phòng bởi chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của nước này đang "gặp nguy hiểm”.

Những phát biểu trên của ông Chang được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang chưa từng có ở Biển Đông sau khi Tòa án Trọng tài Thường trực đưa ra phán quyết chính thức bác bỏ đòi hỏi chủ quyền phi lý của Trung Quốc ở Biển Đông dựa trên yêu sách đường 9 đoạn hay còn gọi là đường lưỡi bò. Bắc Kinh tức tối tuyên bố không chấp nhận cũng không thực thi phán quyết bất chấp cộng đồng quốc tế liên tục kêu gọi Trung Quốc phải tuân thủ theo luật phát quốc tế.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc