Siêu tên lửa Nga lần đầu tham gia cuộc tập trận đặc biệt

16:42, 18/08/2016
|

(VnMedia) - Các tổ hợp tên lửa RS-24 Yars của sư đoàn Teikovskaya thuộc Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga sẽ lần đầu tiên tham gia vào cuộc tập trận đặc biệt của đội quân bảo vệ sinh-hóa-xạ, văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (17/8) cho biết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Trong cuộc tập trận, các đơn vị của Lực lượng Tên lửa Chiến lược và Quân khu Phía Đông sẽ đánh giá tình hình sinh-hóa-xạ tại các cơ sở ô nhiễm giả định, khử nhiễm đạn dược, vũ khí hạng nặng, trong đó có hệ thống tên lửa Yars, và các vùng đất cũng như con người bị nhiễm chất độc", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

RS-24 Yars là một trong những loại tên lửa nhanh nhất thế giới, có biệt danh là “Con trai của Satan”. RS-24 Yars (NATO gọi là SS-29) được phát triển bởi Viện thiết kế công nghệ nhiệt Moscow, cũng chính là nơi thiết kế ra tên lửa Topol-M. Tên lửa thế hệ thứ 5 RS-24 là một phiên bản nâng cấp của tên lửa đạn đạo Topol-M.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 có khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân và được thiết kế để tránh các hệ thống phòng thủ tên lửa ở tầm phóng lên tới 12.000 km. Loại tên lửa này có thể mang tối đa 6 đầu đạn, với mỗi đầu đạn có thể bắn các mục tiêu khác nhau.

RS-24 Yars là tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ mới có tốc độ hành trình Mach 13+. Nó được đánh giá có khả năng "chọc thủng mọi lá chắn tên lửa" trong vòng 15-20 năm tới nhờ tốc độ bay nhanh hơn tất cả các loại tên lửa hiện hành, khả năng thay đổi linh hoạt độ cao và hướng bay khiến cho tên lửa đánh chặn của đối phương không thể tiếp cận. Tên lửa này được thử nghiệm lần đầu tiên vào ngày 29/5/2007.

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc