Quan chức Triều Tiên bị bắn chết bằng súng phòng không vì... ngủ gật

16:33, 31/08/2016
|

(VnMedia) - Báo chí Hàn Quốc lại vừa đưa một tin gây sốc về Triều Tiên, theo đó Chủ tịch Kim Jong-un được cho là đã công khai xử tử hai quan chức cấp cao của nước này bằng súng phòng không, một trong số này mắc tội… ngủ gật.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Ông Hwang Min - cựu Bộ trưởng Nông nghiệp, và ông Ri Yong-jin - một quan chức cấp cao trong Bộ Giáo dục, đã bị tử hình tại một học viện quân sự ở thủ đô Bình Nhưỡng, một nguồn tin giấu tên cho tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc biết. “Tôi có thông tin về việc Bộ trưởng Nông nghiệp và một quan chức giáo dục bị xử tử công khai theo lệnh đặc biệt từ Chủ tịch Kim Jong-un", nguồn tin cho biết.

“Một trong hai quan chức bị tử hình là ông Hwang Min - cựu Bộ trưởng Nông nghiệp. Tôi được biết, ông ta bị tử hình vì những đề xuất về chính sách được cho là thách thức trực tiếp quyền lãnh đạo của ông Kim. Vị quan chức khác - ông Ri Yong-jin được cho là một quan chức cấp bộ trong ngành giáo dục. Ông này đã khiến Chủ tịch Kim tức giận khi ngủ gật trong cuộc họp do Nhà lãnh đạo Triều Tiên chủ trì. Ông Ri Yong-jin đã bị bắt ngay tại trận và bị Bộ An ninh Quốc gia thẩm vấn gắt gao. Ông này sau đó đã bị tử hình vì các cáo buộc khác như tội tham nhũng - được phát hiện trong quá trình điều tra”, nguồn tin của tờ JoongAng Ilbo cho hay.

Ông Yong-jin ít nhất là người thứ hai bị tử hình vì tội ngủ gật trong cuộc họp với Chủ tịch Kim Jong-un. Hồi tháng Tư năm 2015, một cựu quan chức quốc phòng của Triều Tiên - ông Hyon Yong-chol được cho là cũng đã bị tử hình vì tội xúc phạm Nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên khi ngủ gật trong cuộc họp với ông này.

Những thông tin trên hoàn toàn chưa được kiểm chứng về độ xác thực. CHDCND Triều Tiên vốn là một đất nước khép kín và rất ít thông tin trong nội bộ chính phủ nước này được tiết lộ ra bên ngoài. Mỹ và Hàn Quốc thường xuyên tìm cách thu thập các thông tin về Triều Tiên. Trong mấy năm trở lại đây, Hàn Quốc liên tục đưa thông tin về những vụ xử tử gây choáng váng ở Triều Tiên. Mặc dù vậy, đó đều là những thông tin không được kiểm chứng.

Lên cầm quyền đầy bất ngờ và ở tuổi còn quá trẻ (chưa đầy 30 tuổi), ông Kim Jong Un đã trở thành một trong những chính khách thu hút sự chú ý lớn nhất của báo chí, dư luận. Dù đã cầm quyền được 5 năm, ông Kim Jong-un đến nay vẫn là một hệ số bí ẩn của thế giới.

Nhất cử nhất động của Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đều không lọt khỏi tầm ngắm của giới tình báo và báo chí nước ngoài. Cũng vì thế, xung quanh ông này có không ít những tin đồn đoán, một số thông tin được xác minh là đúng nhưng cũng có những thông tin được chứng minh là tin vịt.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc