Nga đưa máy bay ném bom hàng đầu thế giới đến Crimea

07:15, 29/08/2016
|

(VnMedia) - Những chiếc máy bay ném bom và chiến đấu cơ tối tân của Nga đã được điều động tới phần phía tây của nước này như một phần của cuộc tập trận kiểm tra đột xuất. Chiến đấu cơ MiG-39 và MiG-31 được đưa đến đại lục Nga trong khi những chiếc Su-34 được đưa đến bán đảo Crimea.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, lực lượng phòng không của hai Quân khu Miền Tây và Miền Trung đã được điều động đến đóng tại các căn cứ của Quân khu Miền Nam như một phần của cuộc kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga.

"Chiến đấu cơ và máy bay ném bom cùng máy bay vận tải quân sự và trực thăng tấn công sẽ thực hiện chuyến bay ở khoảng cách từ 500 đến 2.500km”, website chính thức của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo phát ngôn viên của Quân khu Miền Tây Igor Muginov,  những chiếc chiến đấu cơ MiG-29SMT và MiG-31BM được lệnh đến đóng tại các căn cứ ở Krasnodar Krai và Rostov Oblast, trong khi Su-34 đến các căn cứ trên bán đảo Crimea.

Su-34 được đánh giá là một trong những chiếc máy bay tiêm kích đánh bom hàng đầu thế giới hiện nay. Loại chiến đấu cơ này được thiết kế để thay thế cho máy bay cường kích Su-24. Nhiệm vụ chính của Su-34 là tấn công mặt đất song nó vẫn sở hữu khả năng không chiến vượt trội.

Su-34 là thế hệ máy bay 4+ của Nga có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ngày đêm. Máy bay Su-34 có khả năng đạt tốc độ tối đa lên đến 2.000 km/h, bán kính chiến đấu là 1.100 km, được trang bị 12 điểm treo vũ khí với tổng khối lượng vũ khí lên đến 8 tấn. Với khả năng mang được khối lượng vũ khí lớn như vậy, Su-34 được giới quân sự Nga đặt cho biệt danh là “Xe tăng bay” bởi sức mạnh hỏa lực ghê gớm của chiến đấu cơ này.

Su-34 được trang bị các loại vũ khí chính xác cao, tấn công đa dạng các mục tiêu trên không, mặt đất, trên biển. Su-34 còn có khả năng tấn công nhiều mục tiêu cùng một lúc. Đây là loại máy bay chiến đấu đầu tiên của của Nga được trang bị radar với tầm phát hiện mục tiêu là 250 km, radar này có khả năng lập bản đồ mặt đất ở cự ly 150 km.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc