Nga bất ngờ tung đòn từ biển, khiến kẻ thù "bạt vía"

19:49, 20/08/2016
|

(VnMedia) - Hai tàu tên lửa thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga sáng qua (19/8) đã bất ngờ thực hiện ba vụ phóng tên lửa hành trình Kalibr nhằm vào các mục tiêu của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra ở Syria, gây tổn thất nặng nề cho lực lượng này. Đây là thông tin do Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Các cuộc tấn công đã phá hủy trung tâm chỉ huy và căn cứ của nhóm khủng bố ở Dar-Taaza, cũng như một nhà máy sản xuất đạn dược cho súng cối cùng với một kho vũ khí lớn ở tỉnh Aleppo. Theo các dữ liệu kiểm soát mục tiêu, những mục tiêu được nhắm tới đều đã bị phá hủy trong loạt trận tấn công”, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Tên lửa hành trình Kalibr đã gây tiếng vang khắp thế giới sau khi nó thể hiện sức mạnh gây kinh ngạc của mình bằng việc đánh trúng vào các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phạm vi cách xa 930 dặm (tương đương gần 1500km) trong một cuộc tấn công hồi đầu tháng 10 năm ngoái. Khi đó, nhóm tàu chiến thuộc đội tàu Caspian của Nga đã phóng đi 26 quả tên lửa, thổi bay 11 cơ sở của lực lượng khủng bố.

Tiếp đó, vào tháng 11 cùng năm, Nga tiếp tục thực hiện cuộc tấn công hủy diệt các mục tiêu của IS bằng 18 quả tên lửa hành trình Kalibr. Lầu đầu tiên, tên lửa Kalibr được phóng đi từ biển Địa Trung Hải là vào đầu mùa đông năm ngoái. Những quả tên lửa này đã được phóng đi từ một tàu ngầm được đánh giá là mạnh hàng đầu thế giới – tàu ngầm Rostov-on-Don.

Tên lửa mới của Nga “vượt xa sức mạnh so với những tên lửa Tomahawks" nổi danh của Mỹ. Một số chuyên gia quân sự thậm chí còn ca ngợi tên lửa Kalibr của Nga là loại tên lửa tối tân nhất thế giới hiện giờ.

Kiệt Linh (theo Itar Tass)


Ý kiến bạn đọc