Nga bất ngờ hứng đòn choáng váng ở chiến trường Syria

07:59, 02/08/2016
|

(VnMedia) - Một chiếc trực thăng quân sự của Nga đã bị phe nổi dậy Syria bắn rơi, khiến toàn bộ 5 người đi trên trực thăng đều thiệt mạng. Đây là tổn thất nặng nề đối với lực lượng Nga ở chiến trường Syria.

Chiếc trực thăng của Nga đã bị bắn rơi
Chiếc trực thăng của Nga đã bị bắn rơi

Chiếc trực thăng chở theo 3 thành viên phi hành đoàn cùng 2 sĩ quan đã bị bắn rơi ở tỉnh Idlib, phía tây bắc Syria khi nó đang trở về căn cứ không quân của Nga.

Ngay sau vụ việc trên đã xuất hiện những hình ảnh gây ám ảnh từ hiện trường. Theo đó, người ta thấy có cảnh thi thể được cho là của một phi công Nga đã bị kéo lê trên đường và được đưa lên một chiếc xe tải.

Có một điều kỳ lạ là người ta phát hiện tại hiện trường vụ bắn rơi trực thăng một chiếc thẻ căn cước in hình một người phụ nữ tóc vàng. Chiếc thẻ căn cước này được tìm thấy trong số tài sản cá nhân trong chiếc trực thăng quân sự, trong đó có bằng lái xe, hộ chiếu, thẻ bảo hiểm... của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiếc trực thăng của họ bị bắn rơi khi đang trở về căn cứ chính ở tỉnh phía tây Latakia sau khi đưa hàng viện trợ nhân đạo đến tỉnh Aleppo.

Hai nhóm hoạt động - Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh và Ủy ban Phối hợp Địa phương - cho biết phe nổi dậy đã bắn rơi chiếc Mi-8 của Nga.

“Một chiếc trực thăng vận tải Mi-8 của Nga đã bị bắn hạ từ dưới mặt đất sau khi đưa hàng cứu trợ đến cho Aleppo. Có 3 thành viên phi hành đoàn và hai sĩ quan trên trực thăng”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Trong một tuyên bố khác được phát đi sau đó, phát ngôn viên điện Kremlin - ông Dmitry Peskov cho hay: “Theo thông tin chúng tôi nhân được từ Bộ Quốc phòng, những người lính của chúng tôi đi trên trực thăng đều đã thiệt mạng. Họ đã hy sinh một cách anh dũng bởi vì họ đã cố gắng để đưa trực thăng đi xa nhằm giảm thiểu thương vong ở dưới mặt đất”.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc