Mỹ, Hàn vừa khai hỏa, Triều Tiên đã ngay lập tức "bắn trả"

08:42, 24/08/2016
|

(VnMedia) - Một tàu ngầm Triều Tiên vừa phóng đi một quả tên lửa đạn đạo, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm nay (24/8) đưa tin. Vụ phóng tên lửa này diễn ra ngay sau khi Mỹ và Hàn Quốc vừa khai hỏa một cuộc tập trận quân sự chung bất chấp cảnh báo sắc lạnh của Bình Nhưỡng về một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Yonhap, tên lửa của Triều Tiên đã được phóng đi từ bờ biển phía đông. Tên lửa này đã bay được hàng trăm km trên không trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản, hãng tin NHK của Nhật Bản dẫn nguồn tin từ quân đội Nhật Bản cho hay.

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ cho hay, tên lửa Triều Tiên đã bay được khoảng 480km. “Đó có thể là tên lửa đạn đạo KN-11 ”, vị quan chức Mỹ cho hay đồng thời nói thêm rằng Mỹ đã phát hiện và dò theo tên lửa được bắn đi từ tàu ngầm của Triều Tiên.

Trước đó, Triều Tiên vừa kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tiến hành một cuộc họp khẩn với lý do tình hình bán đảo Triều Tiên đang “bất ổn chưa từng có” vì kế hoạch thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ và Hàn Quốc cũng như việc Mỹ đưa bộ ba máy bay ném bom hạt nhân chiến lược đến khu vực.

Bán đảo Triều Tiên luôn ở trong trạng thái căng thẳng cao độ kể từ đầu năm đến giờ khi Bình Nhưỡng mở màn năm mới bằng một vụ thử hạt nhân và sau đó là những vụ phóng tên lửa liên tiếp. Tình hình tiếp tục leo thang khi Mỹ và Hàn Quốc nhất quyết khởi động kế hoạch tập trận chung như dự định bất chấp việc Triều Tiên cảnh báo có thể tấn công hạt nhân phủ đầu hai nước này. Cuộc tập trận Người bảo vệ Tự do Ulchi (UFG) đã được khai hỏa hôm 22/8 với sự tham dự của 50.000 lính Hàn Quốc và 25.000 lính Mỹ. Trong cuộc tập trận kéo dài 12 ngày này, lực lượng Mỹ-Hàn được cho là sẽ diễn tập các bài tập cho một chiến dịch tấn công xâm lược. Tuy nhiên, cả hai nước đều khẳng định cuộc tập trận của họ chỉ mang tính phòng vệ.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên được cho là “đòn đáp trả” đầu tiên đối với hành động của Seoul và Washington.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc