Máy bay ném bom của Nga ồ ạt xuất kích, tung hỏa lực dữ dội

16:57, 11/08/2016
|

(VnMedia) - 6 chiếc máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 hôm nay (11/8) đã xuất kích từ Nga và ồ ạt bay đi tấn công vào các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở các khu vực phía đông nam, bắc và đông bắc của thành phố Raqqa thuộc Syria. Thông tin này vừa được Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng máy bay ném bom của Nga đã phá hủy hàng loạt kho vũ khí, dầu mỏ và một nhà máy vũ khí hóa học cũng như một trại huấn luyện lớn của IS, giáng một đòn choáng váng vào tài sản và nhân lực của lực lượng khủng bố.

"Những chiếc Su-30SM và Su-35S thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cho lực lượng máy bay ném bom. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu, toàn bộ máy bay của Nga đã trở về căn cứ an toàn”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Nga đã và đang thực hiện chiến dịch can thiệp quân sự ở chiến trường Syria kể từ tháng 9 năm ngoái theo đề nghị của Tổng thống Bashar Assad.

Tu-22 được coi là một “sát thủ diệt tàu sân bay“ hàng đầu trên thế giới. Với phiên bản nâng cấp mới nhất là Tu-22M3, loại máy bay này đã được cải thiện tính năng khí động học, trọng lượng và các đặc tính kỹ chiến thuật. Máy bay có khả năng mang đến 24 tấn vũ khí. Trong đó, tên lửa chống hạm tầm xa Kh-22N được xem vũ khí chủ đạo của Tu-22M3 với tầm bắn lên đến 600 km. Máy bay cũng được trang bị tên lửa hành trình tấn công mặt đất Kh-15 với tầm bắn 3000km.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc