Không thể tin nổi Donald Trump "tấn công" cả trẻ em đang khóc!

11:00, 03/08/2016
|

(VnMedia) - Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump khiến người ta không thể tin nổi khi không ngần ngại “tấn công” một em bé đang khóc sau khi gây “bão dư luận” vì công kích một người mẹ có con hy sinh trên chiến trường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tỉ phú Trump vốn “nổi tiếng” là người có những phát ngôn gây sốc, cách hành xử lập dị và lập trường nhiều khi mang tính cực đoan. Chính vì thế, không có gì lạ khi người ta gán cho ông này là ứng cử viên tổng thống gây tranh cãi nhất trong lịch sử các cuộc bầu cử Mỹ.

Kể từ khi “nổi” lên trên chính trường Mỹ, ông Trump đã không biết bao nhiêu lần gây ra “bão dư luận” vì sự “bất thường” của mình. Mới đây nhất, ông vừa khiến nhiều người choáng váng khi gọi đối thủ Hillary Clinton là một “con quỷ”. Trước đó nữa, ông Trump khiến dư luận nước Mỹ dậy sóng vì lạnh lùng công kích một người mẹ đau khổ có con là quân nhân hy sinh trên chính trường Trung Đông.

Chưa thoát khỏi những scandal trên, ngày hôm qua (2/8), ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa lại khiến dư luận được một phen sửng sốt, không tin nổi vào mắt cũng như tai mình khi chứng kiến ông Trump “tấn công” một em bé đang khóc.

Tỉ phú bất động sản vốn cực kỳ ghét việc bị cắt ngang khi đang phát biểu. Điều này được thể hiện rất rõ qua thực hiện hàng loạt người biểu tình, nhà báo, phóng viên từng bị áp giải ra khỏi những sự kiện mà ông này tham gia khi họ có hành động gây gián đoạn đối với bài phát biểu của ông này. Dù như vậy, người ta cũng khó mà tin được ông lại có thể giữ nguyên cách cư xử như vậy đối với một em bé đang khóc.

Tại một cuộc mít tinh ở Ashburn, Virginia ngày hôm qua, ông Trump đang phát biểu về Trung Quốc thì bất ngờ nghe tiếng khóc của một em bé. Lúc đầu, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa không mấy khó khăn khi vượt qua thử thách khó chịu này. Ông Trump đã có những phát biểu rất đáng yêu như sau: "Đừng lo về em bé đó . Tôi yêu trẻ con. Tôi nghe thấy em bé đó khóc. Tôi thích điều đó. Đúng là một đứa trẻ. Đúng là một đứa trẻ đáng yêu... Em bé thật xinh đẹp và khỏe mạnh. Đó là những gì chúng ta muốn”.

Tuy nhiên, khi tiếng khóc tiếp tục vang lên thì ông đã không còn giữ được “sự đáng yêu” ban đầu. Ông này ngay lập tức đổi giọng: “Thực sự là tôi vừa nói đùa đấy. Bạn có thể đưa em bé đang khóc ra khỏi đây đi. Mọi việc sẽ ổn. Đừng lo. Tôi cho rằng, cô ấy thực sự tin là tôi thích một em bé đang khóc khi tôi phát biểu”.

Cách cư xử phũ phàng trên của tỉ phú Trump rõ ràng đã vượt xa mọi trí tưởng tượng của mọi người. Người ta vẫn biết là ông này “đặc biệt”, ông này “khác thường” nhưng bất thường đến mức “trẻ không tha, già không thương” thì đúng là khó có thể tin nổi!

Scandal mới nhất nói trên diễn ra ngay sau khi ông Trump vừa khiến dư luận nước Mỹ nổi giận khi ông miêu tả đối thủ Hillary là một “con quỷ” cũng như việc ông này công kích người mẹ của đại úy Khan - một quân nhân 27 tuổi hy sinh trên chiến trường Iraq năm 2014.

Một người dân Mỹ đã phàn nàn rằng, ở Mỹ giờ đến giai đoạn mà trong một cuộc bầu cử, người ta có thể miêu tả đối thủ là “quỷ” mà mọi người nhún vai bỏ qua.

Trong khi đó, về vụ lùm xùm liên quan đến vụ công kích người mẹ của đại úy Khan, ông Trump tiếp tục hứng chịu “búa rìu dư luận”. Người ta không ngớt lời chỉ trích ông Trump là người “vô cảm”, không hề có sự “thấu cảm” đối với người khác.

Những scandal liên tiếp trên của ông Trump đã khiến ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa mất điểm trầm trọng trong mắt người dân Mỹ, thậm chí cả trong mắt những người trong đảng của ông.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc