Donald Trump: Từ phát biểu cay độc đến lời xin lỗi muộn màng

08:43, 20/08/2016
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên kể từ khi tuyên bố tham gia tranh cử chức tổng thống Mỹ, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa Donald Trump đã thừa nhận rằng những phát biểu cay độc của ông có thể đã gây ra nỗi đau cho nhiều người, nói rằng ông thấy hối tiếc về một số những phát biểu như vậy.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa - Donald Trump
Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa - Donald Trump

Một ngày sau khi tuyên bố cải tổ bộ máy vận động tranh cử trong bối cảnh đang bị tụt lại phía sau so với đối thủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa – tỉ phú Donald Trump đã có hành động gây ngỡ ngàng khi chính thức thừa nhận những phát biểu của ông là khờ dại, thiếu suy nghĩ.

"Thỉnh thoảng trong giữa một cuộc tranh luận và khi nói về quá nhiều vấn đề, bạn có thể không chọn được những từ thích hợp hay bạn nói những điều sai lầm. Tôi đã mắc sai lầm như vậy. Và tin hay không thì tôi thực sự đang cảm thấy hối tiếc về điều đó – tôi thực sự hối hận – đặc biệt khi những phát biểu đó gây tổn thương cho các cá nhân”, ông Trump đọc những lời được viết sẵn trên tờ giấy mang theo tại cuộc mít tinh ở Charlotte.

Những phát biểu trên được ông Trump đưa ra trong bối cảnh ông này được cho là đang nỗ lực một cách tuyệt vọng nhằm cứu vãn tình thế trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Trước đó, ông Trump cũng đã quyết định cải tổ bộ máy vận động tranh cử bằng việc thuê người đứng đầu website bảo thủ Breitbart News - Stephen Bannon làm người điều hành chiến dịch của ông này đồng thời đưa một nhân vật chính trị lão luyện Kellyanne Conway vào vị trí quản lý chiến dịch tranh cử. Ông Conway là một chuyên gia thăm dò ý kiến cử tri.

Càng tiến sâu vào cuộc đua vào Nhà Trắng, ông Donald Trump càng bộc lộ nhiều sai lầm và yếu điểm, khiến ông này đang mất dần sự ủng hộ của các cử tri. Chỉ trong một thời gian ngắn, dư luận Mỹ đã liên tiếp phải “dậy sóng” trước những phát biểu và hành động của ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa. Ông Trump không ngại ngần công kích gia đình một quân nhân Mỹ hy sinh trên chiến trường Iraq, thẳng thừng đuổi một em bé đang khóc ra khỏi hội trường và vô tư dùng những lời lẽ khiếm nhã để chỉ trích đối thủ. Mới đây, vị tỉ phú bất động sản còn “tuyên chiến” với cánh báo giới.

Lời xin lỗi của ông Trump thật sự gây bất ngờ bởi trước đó nhân vật đầy kiêu ngạo này luôn khăng khăng khẳng định rằng ông đã làm đúng và rằng ông chỉ đang nói thẳng, nói thật.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc