Cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ bị đe dọa đánh bom bởi IS

11:18, 09/08/2016
|

Trong một video công bố gần đây trên mạng xã hội, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã kêu gọi đánh bom cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ dự kiến tổ chức ở Philippines vào đầu năm 2017.
 
Theo Fox News, trong đoạn video được đăng tải trên ứng dụng tin nhắn Telegram Messenger, IS đã kêu gọi các chiến binh thánh chiến tại Philippines đánh bom cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ dự kiến diễn ra ở nước này vào năm tới. Ngoài ra, IS cũng hướng dẫn cách chế tạo đai bom tự sát trong video để các phần tử khủng bố có thể học theo.

Chủ nhân chiếc vương miện Hoa hậu hoàn vũ 2015 là người Philippines (Ảnh: Reuters)
Chủ nhân chiếc vương miện Hoa hậu hoàn vũ 2015 là người Philippines (Ảnh: Reuters)

“Hãy chế tạo bom cho cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ”, một tài khoản bình luận bên dưới đoạn video.

Địa điểm cụ thể diễn ra cuộc thi vẫn chưa được quyết định chính thức. Đương kim hoa hậu hoàn vũ Pia Wurtzbach người Philippines sẽ tham dự đêm chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 30/1/2017, và trao vương miện cho người kế nhiệm.

Sau khi thất thủ và mất dần lãnh thổ tại các nước Trung Đông, IS được cho là đang “vươn vòi” tới Đông Nam Á và liên tục đăng tải video đe dọa tấn công khu vực này. IS gần đây cũng phát triển các cơ sở địa phương và hoạt động tích cực ở Philippines, Indonesia và Malaysia. Ngoài ra, các chiến binh từ châu Á mà tổ chức này từng tuyển mộ để tham chiến ở Syria và Iraq đang bắt đầu quay về nước vì cuộc chiến ở Trung Đông gặp thất bại liên tiếp sau các đợt không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Theo Dân trí


Ý kiến bạn đọc