Choáng váng về thủ phạm biến đám cưới thành đám tang đẫm máu

07:18, 22/08/2016
|

(VnMedia) - Nhiều người không khỏi sốc và choáng váng khi biết thông tin thủ phạm đánh bom tự sát nhằm vào giữa một đám cưới khiến ít nhất 51 người thiệt mạng lại là một cậu bé chỉ tầm từ 12 đến 14 tuổi.

Hiện trường vụ đám cưới bị biến thành đám tang đẫm máu
Hiện trường vụ đám cưới bị biến thành đám tang đẫm máu

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm qua (21/8) cho biết, kẻ đánh bom tự sát vào một đám cưới ngoài trời của người Kurd ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, cướp đi sinh mạng của ít nhất 51 người và làm bị thương hàng chục người khác, chỉ khoảng 12 tuổi.

Vụ đánh bom xảy ra vào chiều tối muộn ngày thứ Bảy (20/8) ở Gaziantep, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ với Syria và đây là tấn công đẫm máu nhất xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ trong năm nay.

Phát biểu trên truyền hình trực tiếp ở ngay trước tòa thị chính ở Istanbul, Tổng thống Erdogan cho biết, kẻ tấn công tầm tuổi từ 12 đến 14. Ông này cũng cung cấp thêm thông tin về con số thương vong, theo đó có đến 69 người bị thương. 17 trong số những nạn nhân này đang trong tình trạng nguy kịch.

“Rõ ràng là tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay còn gọi là Daesh đã có chân rết ở Gaziantep hoặc đang cố tìm chỗ cho chúng ở nơi này trong thời gian gần đây. Nhiều chiến dịch lớn đã được tiến hành và đang được tiến hành. Tất nhiên các lực lượng an ninh của chúng tôi sẽ tiến hành các chiến dịch đó một cách mạnh mẽ hơn nữa”, ông Erdogan nói.

Một người lái xe buýt đưa một số khách từ Siirt đến Gaziantep cho biết, ông không thể tin đám cưới lại trở thành mục tiêu. “Đó là một bữa tiệc cưới. Chỉ là một tiệc cưới thông thường. Cuộc tấn công thật tồi tệ. Làm sao họ lại có thể làm điều đó”, ông Hamdullah Ceyhan cho hãng tin Anadolu Agency biết.

Cô dâu và chú rể đều bị thương nhưng không bị ảnh hưởng đến tính mạng. Họ đang được điều trị, hãng tin Anadolu cho biết thêm.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc