Triều Tiên: Việc Mỹ trừng phạt Kim Jong Un là "giọt nước làm tràn ly"

09:55, 29/07/2016
|

(VnMedia) - Nhà ngoại giao hàng đầu của Triều Tiên về các vấn đề liên quan đến Mỹ hôm qua (28/7) tuyên bố, Washington “đã vượt qua lằn ranh đỏ” và trên thực tế đã tuyên chiến với Bình Nhưỡng bằng hành động đưa Chủ tịch Kim Jong Un vào danh sách các cá nhân bị trừng phạt. Theo vị quan chức trên, một cuộc chiến ác liệt sẽ nổ ra nếu Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận thường niên như kế hoạch vào tháng tới.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Ông Han Song Ryol - Vụ trưởng Vụ Các vấn đề về Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên, hôm qua đã có cuộc trả lời phỏng vấn, trong đó ông này nói rằng những hành động gần đây của Mỹ đặt tình hình bán đảo Triều Tiên vào tình trạng chiến tranh.

Mỹ và Hàn Quốc thường xuyên tiến hành tập trận chung ở phía nam của Khu vực Phi Quân sự hóa. Bình Nhưỡng thường đáp trả bằng những lời cảnh báo, đe dọa trả đũa.

Ông Han cho biết, Triều Tiên tin rằng, bản chất của các cuộc tập trận ngày càng trở nên hiếu chiến và hung hăng bởi có những bài tập được thiết kế để chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc xâm lược vào thủ đô Bình Nhưỡng và “tấn công hủy diệt” nhằm giết hại giới lãnh đạo hàng đầu của Triều Tiên.

Theo lời ông Han, việc Mỹ đưa chính Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un vào danh sách những cá nhân bị trừng phạt thực sự là “giọt nước làm tràn ly”.

“Chính quyền Tổng thống Obama đã đi quá xa khi dám thách thức cả Chủ tịch tối cao của Triều Tiên. Mỹ đã vượt qua lằn ranh đỏ và chúng tôi xem hành động đó là một lời tuyên chiến”, ông Han nhấn mạnh.

Những phát biểu trên của ông Han cho thấy, tình hình bán đảo Triều Tiên tiếp tục căng như dây đàn, sẵn sàng “đứt” bất kỳ lúc nào.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc