Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thề khiến "kẻ phản bội" trả giá đắt nhất

17:50, 16/07/2016
|

(VnMedia) - Ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính kinh hoàng ở Ankara và Istanbul, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã có bài phát biểu với người dân, trong đó ông thề sẽ khiến những “kẻ phản bội” phải trả giá đắt nhất, phải đối mặt với những hậu quả thảm khốc.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố cuộc đảo chính đã bị đập tan và rằng những kẻ tham gia đảo chính sẽ bị trừng phạt. Ông Erdogan cho rằng cuộc đảo chính là “một phúc lành được Thánh Allah ban cho Thổ Nhĩ Kỳ bởi đều đó cho phép chúng ta thanh trừng những kẻ nổi loạn trong quân đội".

Ông Erdogan cũng tự hào cho hay, chính phủ được bầu lên một cách dân chủ của ông đã nhận được sự ủng hộ của hàng triệu người dân trong cuộc đảo chính vừa rồi. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc người đứng đằng sau cuộc đảo chính là ông Fethullah Gulen – một giáo sĩ Hồi giáo được Mỹ hậu thuẫn và đang sống bên ngoài đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tiết lộ của một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ, đến nay, số người bị bắt vì có dính líu đến cuộc đảo chính đã lên tới 1.563 người. Đa số trong số này là các binh sĩ.

Ít nhất 190 người đã thiệt mạng trong cuộc đảo chính, trong số này có 104 người được cho là “những kẻ âm mưu đảo chính”.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc