Rợn người cảnh lột sống da cá sấu để làm thời trang

15:24, 14/07/2016
|

(VnMedia) - Ở sâu trong vùng rừng rậm Mexico, những chú cá sấu dính bẫy sẽ bị đập vào đầu bằng dao rựa và lột da sống để phục vụ cho nhu cầu sản xuất những đôi giày da sang trọng hay túi xách đẳng cấp của ngành thời trang.

Hàng chục ngàn con cá sấu bị giết mỗi năm, chúng bị săn đuổi bởi những người thợ săn trên bán đảo Yacatan, mỗi centimet vuông da của chúng được bán với giá 7 bảng Anh, như vậy, mỗi con có sấu sẽ được thu mua với giá 500 bảng Anh trên thị trường chợ đen.

Các mặt hàng làm từ da cá sấu như túi xách, giày da từ lâu vốn luôn được ưa chuộng trên thế giới. Thị trường chợ đen của mặt hàng này trải dài từ những vườn thú Bắc Mỹ cho đến Trung Quốc.

Những người săn trộm cá sấu có thể bị bắt bỏ tù, nhưng do lợi nhuận cao nên họ vẫn cứ mạo hiểm.

Các phóng viên của MailOnline đã theo chân các thợ săn trộm của Mexico để chứng kiến các công đoạn từ việc săn cá sấu trong đêm cho tới việc lột sống da của những con vật xấu số này.

Săn trộm cá sấu trong đêm khuya và bán chúng cho thương nhân, mỗi con cá sấu họ sẽ có được một khoảng tiền khoảng 500 bảng Anh
Săn trộm cá sấu trong đêm khuya và bán chúng cho thương nhân, mỗi con cá sấu sẽ mang lại cho các tay săn trộm này một khoản tiền khoảng 500 bảng Anh.
Giăng lưới để bắt cá sấu
Giăng lưới để bắt cá sấu

El Cuerno' - Một thợ săn cá sấu lành nghề cho biết: "Tôi có thể sẽ bị giam vào nhà đá nếu một cảnh sát đi ngang qua lúc này. Tôi sẽ không bao giờ trở về nhà - nhưng làn da này có thể mang về một khoản tiền đủ để gia đình tôi chi tiêu trong một tháng". Ông nói khi con vật đang quằn quại trong đau đớn vì làn da của nó đang bị lột dần.

'Tôi chấp nhận rủi ro vì nhu cầu da cá sấu Mexico rất lớn, và tôi bán nó cho bất cứ ai".

"Săn trộm cá sấu với số lượng lớn đang gây thiệt hại cho các hệ sinh thái của chúng tôi. Tuy nhiên, thách thức của nhà tù vẫn không đủ để ngăn chặn người dân địa phương nghèo trong việc săn bắn bất hợp pháp loài động vật này. Khi thị trường có nhu cầu thì sẽ luôn có những người sẵn sàng để vi phạm luật pháp", nhà sinh vật học - tiến sĩ Gualberto Pacheco cho biết.

 Kết quả là có khoảng 100.000 con cá sấu Mexico đang bị săn bắn và giết mỗi năm trên bán đảo Yucatan, Belize và Guatemala

El Molusco - một thợ săn cá sấu 15 năm đã bắt hơn 5.000 con. Anh sử dụng mồi câu bằng thịt gà để treo vào một cái móc lớn.

El Molusco - một thợ săn cá sấu 15 năm ước tính đã bắt và bán được hơn 5.000 con. Anh sử dụng mồi câu bằng thịt gà để treo vào một cái móc lớn.

"Có những ngày thuận lợi, chúng tôi có thể bắt lên đến 9 con cá sấu lớn. Nhưng chúng tôi phải liên tục cảnh giác khi các nhà chức trách biết địa điểm mà chúng tôi đi săn.", anh nói với MailOnline.

Khi bị bắt, cá sấu sẽ bị đám thợ đánh vào đầu bằng dao phay và lột da sống.
Khi bị bắt, cá sấu sẽ bị đám thợ đánh vào đầu bằng dao phay để giữ cho bộ da được nguyên vẹn và sau đó là lột da sống.
Thịt cá sấu là thức ăn được sử dụng từ thời văn minh Maya

Ngoài bộ da được chế tác thành các món hàng thời trang thì thịt cá sấu cũng là một loại thức ăn được sử dụng từ thời văn minh Maya.

Thịt cá sấu không có chất béo hay cholesterol, chất béo kết xuất của nó còn có tác dụng để chữa bệnh trong các nền văn hóa của người Maya, xương và răng của nó đang được giới y học cổ truyền Trung Quốc săn đón.

Những mặt hàng làm từ da cá sấu rất được các tín đồ thời trang yêu thích
Những mặt hàng làm từ da cá sấu rất được các tín đồ thời trang yêu thích

Ngọc Linh (Theo DailyMail)


Ý kiến bạn đọc