Nga tiết lộ vũ khí khiến kẻ thù "hồn xiêu phách lạc"

15:45, 14/07/2016
|

(VnMedia) - Nga vừa tiết lộ một loại máy bay ném bom tàng hình siêu thanh có thể thực hiện những cuộc tấn công hạt nhân từ vũ trụ. Thông tin này chắc chắn sẽ khiến các đối thủ của Nga không khỏi “kinh hãi”.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Thế hệ máy bay ném bom tàng hình siêu thanh mới của Nga được cho là có thể bay được vào năm 2020.

Giới chức quân sự Nga tiết lộ, động cơ của máy bay ném bom tàng hình mới của họ đã được thử nghiệm và nguyên mẫu đầu tiên của loại máy bay này có thể sẽ cất cánh trong 6 năm tới. Siêu máy bay ném bom tàng hình thế hệ mới của Nga có thể bay đến bất kỳ đâu trên thế giới trong vòng 2 giờ đồng hồ và thả một đầu đạn hạt nhân có sức huỷ diệt kinh hoàng trước khi bay trở về căn cứ.

Động cơ thử nghiệm của máy bay ném bom tàng hình siêu thanh mới của Nga được cho là có thể được trình làng tại Diễn đàn Công nghệ Quân sự Quốc tế Army-2016 diễn ra từ 6-11/9 ở khu vực Moscow.

Trung tướng Sergei Karakayev – Chỉ huy Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga, xác nhận thông tin về việc mô hình động cơ của loại máy bay ném bom mới đã được chế tạo và thử nghiệm thành công tại chi nhánh Serpukhovo của Học viện Quân sự.

Ý tưởng của Nga là chiếc máy bay ném bom tàng hình siêu thanh mới của họ sẽ cất cánh từ một căn cứ không quân bình thường để bay đi tuần tra không phận Nga. Khi nhận được lệnh, nó có thể bay vào vũ trụ, nhằm mục tiêu ở phía dưới và phóng đầu đạn hạt nhân trước khi bay trở về căn cứ.

Kiệt Linh (theo DM)


Ý kiến bạn đọc