Mỹ "hả hê" trước thất bại của Triều Tiên

12:44, 11/07/2016
|

(VnMedia) - Triều Tiên hôm 9/7 đã tiến hành phóng thử một tên lửa đạn đạo được phóng đi từ tàu ngầm. Tuy nhiên, tên lửa này được cho là đã rơi xuống biển ngay từ giai đoạn đầu. Mỹ khẳng định, tên lửa của Triều Tiên không gây ra mối đe doạ với khu vực Bắc Mỹ.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo nguồn tin từ Hàn Quốc, Triều Tiên đã phóng đi “một thứ được cho là một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm” ở khu vực lãnh hải ngoài khơi cảng đông bắc Sinpo lúc khoảng 11h30 sáng ngày 9/7.

Hãng tin Yonhap cho hay, tên lửa của Triều Tiên được phóng đi từ tàu ngầm lớp Sinpo và nó đã đạt được độ cao khoảng 10km trước khi phát nổ trên không trung.

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ cho biết, họ đã dò theo thứ được cho là một tên lửa đạn đạo KN-11 được phóng đi từ tàu ngầm. Tên lửa này sau đó đã rơi xuống biển. Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ đã nói trong một tuyên bố rằng, tên lửa được phát hiện ở biển Nhật Bản “nơi những dấu hiệu ban đầu cho thấy nó đã bị rơi”. Bộ Chỉ huy Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) xác định, tên lửa Triều Tiên không gây ra mối đe doạ gì với Bắc Mỹ.

Trước đó, hôm 23/4, Triều Tiên cũng đã thực hiện một vụ thử tương tự và vụ thử này được Nhà lãnh đạo Kim Jong Un ca ngợi là một thành công khiến các đối thủ phải “mở mắt”. Vào thời điểm đó, Bình Nhưỡng tuyên bố họ có khả năng tấn công cả Mỹ và Hàn Quốc bất kỳ khi nào thấy cần thiết.

Vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng diễn ra ngay sau khi Seoul và Washington đạt được thoả thuận về việc triển khai hệ thống tên lửa tinh vi THAAD trên lãnh thổ của Hàn Quốc nhằm đối phó với mối đe doạ từ Triều Tiên.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc