Kinh hoàng kẻ tấn công lái xe tải đè chết 60 người

08:02, 15/07/2016
|

(VnMedia) - Một kẻ tấn công đã giết hại 60 người và làm bị thương 100 người khác khi tên này lái xe tải với tốc độ cao đâm thẳng vào đám đông người dân đang xem pháo hoa nhân Ngày Bastille ở thành phố Nice thuộc Riviera vào chiều muộn ngày hôm qua (14/7), báo chí địa phương đưa tin.

Một góc hiện trường vụ tấn công
Một góc hiện trường vụ tấn công

Cảnh sát đã bắn và giết chết kẻ tấn công sau khi tên này lái chiếc xe tải ở tốc độ cao trên đoạn đường hơn 100m dọc con đường ven biển nổi tiếng Promenade des Anglais trước khi đâm vào đám đông người xem pháo hoa, một quan chức trong khu vực – ông Sebastien Humbert cho hay.

Broadcaster i-Tele dẫn lời văn phòng công tố viên khu vực cho biết, thống kê số người thiệt mạng ban đầu lên tới 60 người. Nghị sĩ địa phương Eric Ciotti cho đài phát thanh France Info biết, số người thiệt mạng có thể còn tăng cao hơn nữa. Trong khi đó, các quan chức xác định số người bị thương là ít nhất 100 người hoặc có thể hơn.

Ông Humbert miêu tả đây là một vụ tấn công rõ ràng nhưng tên lái xe chưa được xác định danh tính. Người dân ở thành phố Địa Trung Hải gần với biên giới của Italia được khuyên nên ở lại trong nhà. Không có dấu hiệu về bất kỳ cuộc tấn công nào khác.

Cách đây gần 8 tháng, lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thực hiện một vụ tấn công khủng bố vào thủ đô Paris, khiến 130 người thiệt mạng. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất trong một loạt những vụ tấn công khủng bố nhằm vào Pháp và Bỉ trong 2 năm qua. Mới đây, hồi cuối tuần vừa rồi, giới chức Pháp đã thở phào nhẹ nhõm sau khi kỳ Euro 2016 kéo dài cả tháng đã kết thúc thành công mà không xảy ra cuộc tấn công khủng bố này.

Cảnh sát vẫn tỏ ra thận trọng trước việc những người đi đường kể lại rằng, kẻ tấn công đơn độc ngày hôm qua còn nổ súng. Trong khi trên mạng xã hội xuất hiện thông tin đây là vụ bắt cóc con tin. Cảnh sát kêu gọi người dân không tuyên truyền tin đồn, gây ảnh hưởng đến công việc của họ.

Một phụ nữ kể lại, cô và những người khác đã phải chạy trốn trong hoảng loạn: “Chiếc xe tải lao ngoằn nghèo trên đường. Chúng tôi chạy vào khách sạn và trốn ở trong khu vực vệ sinh với rất nhiều người”.

Một phụ nữ khác cho hay, cô trốn trong một nhà hàng với khoảng 200 người. Mọi việc chỉ lắng xuống sau 2 giờ đồng hồ.

Tờ báo khu vực Nice Matin dẫn lời phóng viên có mặt tại hiện trường cho biết, có rất nhiều người bị thương và máu chảy đầy trên đường phố. Tớ báo còn đăng ảnh một chiếc xe tải giao hàng đường xa với đầy những vết đạn chi chít.

Phóng viên Damien Allemand cho biết: “Mọi người tháo chạy. Tất cả đều hoảng loạn. Hắn ta lái chiếc xe lao đến và đâm thẳng vào đám đông... Các nạn nhân người đầy máu. Có rất nhiều người bị thương". Trong khi đó, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh nhiều nạn nhân nằm bất động trong vũng máu.

Người đứng đầu khu vực - ông Estrosi trong quá khứ từng cảnh báo về nguy cơ IS tấn công khu vực.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc