Kinh hoàng IS "luộc sống" một loạt chiến binh đào ngũ

14:13, 06/07/2016
|

(VnMedia) - Tờ Daily Mail của Anh hôm qua (5/7) đưa tin, tổ chức khủng bố khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã hành quyết 7 chiến binh đào ngũ của chúng theo một cách thức cực kỳ dã man.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo đó, những chiến binh trốn khỏi chiến trường Sharqat ở tỉnh Salahuddin của Iraq sau khi bị bắt giữ đã bị giết hại bằng cách cho quẳng vào một thùng nước sôi khổng lồ. Dã man hơn, IS còn cho người trói chặt chân tay 7 chiến binh để họ không có cơ hội trốn thoát, một nguồn tin địa phương cho hay.

Đây không phải là lần đầu tiên IS thực hiện những vụ hành quyết dã man, tàn độc như vậy. Cách đây không lâu, IS từng thả 25 người nghi là gián điệp của Iraq vào thùng axit cho đến khi cơ thể của họ bị tan rã. Những người này cũng bị trói chân tay để không thể giãy dụa.

IS hiện đang là nhóm khủng bố tàn độc nhất hành tinh. Nổi lên từ tháng 6/2014 sau những cuộc tấn công ồ ạt đánh chiếm lãnh thổ ở Iraq và Syria, nhóm khủng bố IS đã reo rắc nỗi kinh hoàng trên khắp thế giới về sự tinh vi cũng như tàn bạo của chúng. IS đã gây ra hàng loạt vụ thảm sát, hành quyết dân thường kinh hoàng. Nhóm khủng bố này còn liên tục dùng những vụ chặt đầu ghê rợn để phát đi thông điệp cảnh báo ớn lạnh cho các cường quốc phương Tây.

Trước sự nổi lên đặc biệt nguy hiểm của IS, Mỹ cùng một loạt nước đồng minh bắt đầu thiết lập một liên minh chống IS. Liên minh này quy tụ được hàng chục nước. Liên minh chống IS phát động những cuộc không kích liên tiếp, mạnh mẽ vào các mục tiêu của IS kể từ tháng 8 năm 2014, bắt đầu ở Iraq. Một tháng sau, liên minh chống IS bắt đầu tấn công vào các mục tiêu của nhóm khủng bố này ở Syria. Vào tháng 9 năm ngoái, Nga cũng chính thức tham chiến vào chiến trường Syria bằng việc phát động các cuộc không kích nhằm vào IS, gây tổn thất nặng nề cho lực lượng này.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc