Hàng chục tàu chiến, trực thăng mất tích, Thổ Nhĩ Kỳ phát hoảng

08:10, 20/07/2016
|

(VnMedia) - 14 chiếc tàu chiến cùng 2 trực thăng mang theo 25 binh sĩ đội đặc nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ đến nay vẫn mất tích một cách đầy bí ẩn. Thông tin này chắc chắn sẽ khiến Ankara “đứng ngồi không yên” vì lo lắng viễn cảnh sắp có một cuộc đảo chính thứ hai xảy ra.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đang có nghi ngờ về việc chỉ huy của những con tàu mất tích có thể đứng đằng sau cuộc đảo chính xảy ra hồi cuối tuần vừa rồi nhằm lật đổ chính phủ của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và giờ đây sau khi cuộc đảo chính bất thành, họ đã tìm cách xin tị nạn ở các cảng của Hy Lạp.

12 chiếc tàu của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ hoặc đang làm nhiệm vụ ở Biển Aegean hoặc ở Biển Đen hôm thứ Sáu tuần trước (15/7) trước khi cuộc đảo chính diễn ra. Tuy nhiên, những con tàu này không trở về cảng mặc dù về lý thuyết công nghệ radar và vệ tinh có thể xác định được vị trí của những con tàu nói trên, nguồn tin từ tờ The Times cho biết.

Người ta tin rằng những chiếc tàu của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ đã chạy sang các cảng của nước láng giềng Hy Lạp.

Trước đó có tin 42 trực thăng của Thổ Nhĩ Kỳ cũng mất tích. Hiện tại, một nguồn tin của tờ Hurriyet khẳng định, 2 chiếc trực thăng cùng 25 lính đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đang mất tích sau khi tìm cách nhằm mục tiêu vào Tổng thống Erdogan ở Marmaris – nơi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ vừa có kỳ nghỉ.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus bác bỏ thông tin về việc có tàu hải quân nước này mất tích nhưng cũng không cho biết thêm thông tin về việc những con tàu đó hiện đang ở đâu.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc