Bí mật đời tư của bóng hồng xinh đẹp quyền lực nhất Anh

11:50, 12/07/2016
|

(VnMedia) - Với việc đối thủ Andrea Leadsom sớm tuyên bố “đầu hàng”, Bộ trưởng Nội vụ Theresa May sẽ trở thành chủ nhân quyền lực mới của Phố Downing.

Bà May - tân Thủ tướng Anh
Bà May - tân Thủ tướng Anh

Bà Andrea Leadsom và bà Theresa May là hai ứng cử viên cuối cùng của cuộc đua vào chiếc ghế Lãnh đạo đảng Bảo thủ. Tuy nhiên, ngày hôm qua (11/7), bà Leadsom bất ngờ tuyên bố rút khỏi cuộc đua. Phát biểu giữa những đồng minh trong Đảng Bảo thủ ở giữa thành phố Westminster, bà Leadsom cho biết: “Một chiến dịch vận động tranh cử chức lãnh đạo kéo dài trong 9 tuần vào thời điểm quan trọng có tính quyết định với đất nước chúng ta như lúc này là điều không ai mong muốn. Chúng ta cần một Thủ tướng mới càng sớm càng tốt. Bà Theresa May nhận được sự ủng hộ của hơn 60% nghị sĩ trong Đảng. Bà ấy là lựa chọn lý tưởng để thực hiện kế hoạch Brexit (nước Anh rời khỏi EU) một cách tốt nhất có thể”.

Với sự rút lui đầy bất ngờ của bà Leadsom, bà May là ứng cử viên duy nhất còn lại. Điều này đồng nghĩa với việc bà May sẽ trở thành tân Lãnh đạo của Đảng Bảo thủ và cũng là tân Thủ tướng Anh. Bà May vẫn cần phải được “chính thức xác nhận” là người chiến thắng trong cuộc đua. Tuy nhiên, bước đi này được cho là chỉ mang tính thủ tục.

Như vậy, bà Theresa May sẽ là nữ Thủ tướng thứ hai trong lịch sử nước Anh, sau bà đầm thép lừng danh một thời - Margaret Thatcher. Ngày hôm qua (11/7), bà May đã trở thành tâm điểm của sự chú ý. Cuộc đời của bà May nhanh chóng trở thành chủ đều được khai thác rầm rộ trên truyền thông thế giới. Từ đây, người ta đã khám phá ra một bất ngờ cực kỳ thú vị, đó là đằng sau sự thành công của nữ chính khách quyền lực này có một người chồng tận tâm và đầy yêu thương. Ngay khi tin bà May đã giành chiến thắng trong cuộc đua vào chiếc ghế Thủ tướng Anh, chồng bà – ông Philip đã xuất hiện và đã đặt lên má bà một nụ hôn chúc mừng – một hình ảnh khiến người ta nhớ đến khoảng khắc tương tự của ông Denis Thatchet với Bà đầm thép Margaret Thatcher cách đây 30 năm.

Nhà lãnh đạo mới của nước Anh được cho là đã có được tình yêu và sự ủng hộ mạnh mẽ của chồng trên suốt con đường sự nghiệp sáng chói của bà.

Ông Philip và bà May gặp nhau năm 1980 khi cả hai đang theo học tại trường đại học danh giá Oxford. Họ được giới thiệu với nhau năm 1976 bởi chính ông Benazir Bhutto – người sau này trở thành Thủ tướng của Pakistan. Ông Philip học dưới người vợ tương lai 2 khóa nên khi bà May đi làm ở Ngân hàng Anh vào năm 1977 thì chồng bà vẫn còn theo học ở Oxford.

Có câu chuyện từng kể lại về bà May rằng, năm 1979, bà đã ra “tối hậu thư” với người yêu Philip rằng họ hoặc là chính thức hóa hoặc chấm dứt mối quan hệ tình cảm. Kết quả của tối hậu thư này là ngay trong năm đó, cặp đôi đã đính hôn và một năm sau họ chính thức kết hôn. Tuy nhiên, một năm sau đó, thảm kịch đã ập đến khi bố của bà May qua đời vì tai nạn xe hơi và mẹ của bà qua đời một thời gian ngắn sau đó. Bà May sau này tâm sự, trong những thời khắc khó khăn đó, người chồng của bà đã là một điểm tựa vững chắc để hậu thuẫn và nâng đỡ bà.

Không ai ngờ rằng bà May đi theo con đường sự nghiệp chính trị. Trước đó, mọi người chỉ nghĩ đến ông Philip bởi ông cũng có sự nghiệp lên rất nhanh.

Ông Philip vừa yêu và ngưỡng mộ vợ. Khi được hỏi bà May đã từng là một cô gái xinh đẹp có phải không, ông Philip trả lời ngay lập tức: “Đã ư? Bà ấy vẫn luôn xinh đẹp”.

Điều đáng tiếc nhất trong cuộc hôn nhân của tân nữ Thủ tướng Anh với chồng là họ không thể có con vì lý do sức khỏe.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc