Australia bắt giữ 30 ngư dân và 2 tàu cá Việt Nam

14:41, 01/07/2016
|

(VnMedia) - Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, vừa qua, các cơ quan chức năng của Australia đã bắt giữ và đưa ra xét xử 30 ngư dân của 02 tàu cá Việt Nam do vi phạm vùng biển của Australia, đánh bắt hải sản trái phép.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Australia khẩn trương xác minh thông tin và có các biện pháp bảo hộ đối với ngư dân Việt Nam. Đại sứ quán cho biết đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại (Bộ Di trú và Bảo vệ Biên giới Australia, Bộ Ngoại giao Australia…) xác minh vụ việc và đề nghị phía Australia đối xử nhân đạo, sớm cung cấp thông tin về sức khỏe, điều kiện giam giữ và chi tiết nhân thân của ngư dân để kịp thời xác minh. Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cũng đã tiếp xúc lãnh sự đối với 02 thuyền trưởng và được biết toàn bộ ngư dân đều có sức khỏe và tinh thần tốt, được phía Australia đối xử nhân đạo, cho kiểm tra y tế và gọi điện thoại về Việt Nam.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) tiếp tục làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại để làm rõ những thông tin liên quan, tiến hành các biện pháp bảo hộ, sớm đưa ngư dân về nước.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc