Assad lộ tin gây sốc về giới chức phương Tây

17:09, 01/07/2016
|

(VnMedia) - Giới chính khách phương Tây đã bị đẩy vào tình trạng khó xử khi buộc phải tiến hành đàm phán bí mật với Damascus về vấn đề an ninh để tránh làm Mỹ tức giận. Đây là tiết lộ vừa được Tổng thống Syria Bashar al-Assad đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền hãng tin SBS News của Australia.

Tổng thống Assad
Tổng thống Assad

“Họ tấn công chúng tôi về mặt chính trị sau đó họ đưa quan chức đến đàm phán bí mật với chúng tôi, đặc biệt là về vấn đề an ninh, trong đó có cả chính phủ Australia”, Tổng thống Assad cho hay.

“Họ không muốn làm mất lòng Mỹ. Thực tế, hầu hết giới chính khách phương Tây chỉ nhắc lại những gì Mỹ muốn nói. Đó là một sự thực”, ông Assad phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn được tiến hành ở thủ đô Damascus.

Trước khi phát sóng cuộc phỏng vấn trên, đài truyền hình SBS cũng đã phỏng vấn cựu Đại sứ Australia tại Syria – ông Bob Bowker. Ông này đã bác bỏ những thông tin do Nhà lãnh đạo Assad đưa ra, nói rằng “sự thực là phương Tây không xem ông Assad là một nhà lãnh đạo thích hợp để họ có thể đối thoại”. Ông Bowker nhấn mạnh, Tổng thống Assad đã “mất uy tín” ở “phần còn lại của thế giới Ả-rập”.

SBS đưa tin, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull miêu tả ông Assad là “một kẻ độc tài giết người” trong khi lãnh đạo đối lập của nước này - ông Bill Shorten gọi Tổng thống Syria là “tên đồ tể”.

“Những tuyên bố đó, tôi có thể nói rằng, chúng chẳng liên quan đến thực tế bởi tôi đang chiến đấu chống lại lực lượng khủng bố”, Tổng thống Assad cho hay, bác bỏ những cáo buộc nói trên.

“Quân đội của tôi đang chiến đấu chống lại lực lượng khủng bố, chính phủ của chúng tôi chống lại lực lượng khủng bố, toàn bộ thể chế của chúng tôi chống lại khủng bố. Nếu các bạn gọi cuộc chiến chống khủng bố là đồ tể, giết người thì đó là một vấn đề khác”, Nhà lãnh đạo Syria nhấn mạnh.

Kể từ khi cuộc chiến ở Syria bùng lên cách đây hơn 5 năm thì giữa phương Tây và chính quyền của Tổng thống Assad đã có một cuộc đối đầu không khoan nhượng. Phương Tây tìm mọi cách lật đổ ông Assad nhưng chưa thành công.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc