Tàu ngầm tấn công hạt nhân uy lực nhất Mỹ tới Hàn Quốc

09:30, 14/06/2016
|

(VnMedia) - Giữa lúc căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đang gia tăng, một tàu ngầm hạt nhân của Mỹ đã cập cảng Busan của Hàn Quốc trong hải trình đầu tiên tới châu Á.

 

Theo đó, tàu ngầm USS Mississippi của Mỹ đã đến Hàn Quốc vào hôm qua (13/6).

“Chuyến thăm cảng Busan là một cơ hội tuyệt vời. Chuyến thăm này tạo điều kiện cho thuỷ thủ đoàn có cơ hội trải nghiệm nền văn hoá, di sản và lịch sử của Hàn Quốc”, thông cáo báo chí của Hải quân Mỹ cho biết.

Hải quân Mỹ cho biết thêm: "Chuyến thăm của tàu USS Mississipi có tầm quan trọng cốt yếu trong việc tăng cường và mở rộng quan hệ song phương Mỹ - Hàn cũng như mở rộng các mối quan hệ chặt chẽ hiện nay giữa lực lượng hải quân của hai nước".

Tàu ngầm Mississippi là tàu ngầm thứ 9 lớp Virginia, là tàu ngầm mạnh nhất trong lịch sử chế tạo tàu ngầm hạt nhân tấn công.

USS Mississippi có thể mang theo 40 tên lửa hành trình đối đất Tomahawk cũng như có khả năng chống tàu mặt nước và chống tàu ngầm với các ngư lôi Mark 48. Ngoài ra tàu ngầm được biên chế thêm các lực lượng biệt kích hoạt động cho các nhiệm vụ trên bờ.

Với hệ thống hỏa lực này, USS Mississippi có thể đánh chìm mục tiêu là các tàu ngầm và tàu nổi từ khoảng cách hơn 32km hoặc thực hiện tiêu diệt các mục tiêu trên đất liền với tên lửa hành trình từ khoảng cách hàng ngàn km.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc