Nữ nghị sĩ xinh đẹp bị bắn chết thương tâm

09:09, 17/06/2016
|

(VnMedia) - Nữ nghị sĩ xinh đẹp đại diện cho Batley & Spen - bà Jo Cox đã chết thảm sau khi bị bắn 3 phát đạn và bị đâm nhiều nhát vào người ở Birstall gần Leeds. Bà được tìm thấy trong tình trạng đẫm máu nằm trên vỉa hè.

Bà Jo Cox
Bà Jo Cox

Nhân chứng cho biết, nữ nghị sĩ của Anh đã bị bắn 3 phát đạn và đâm nhiều phát vào người. Tên giết người đã lạnh lùng bắn phát đạn thứ 3 vào đầu bà và khi bà đổ gục trên vỉa hè, hắn còn đá vào người bà. Nữ nghị sĩ Jo Cox đã được máy bay đưa đi cấp cứu nhanh chóng nhưng đã không thể qua khỏi.

Vụ việc thương tâm trên xảy ra gần thư viện của thành phố - nơi nữ chính khách 41 tuổi có buổi tiếp dân.

Bà Cox đã qua đời để lại chồng và hai con còn nhỏ.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm 52 tuổi ngay sau vụ việc. Hắn tên là Thomas Mair. Tên này đã được thẩm vấn để tìm hiểu động cơ gây án. Một số thông tin cho rằng, hắn ta đã giết hại dã man bà Cox vì động cơ chính trị bởi khi tấn công bà hắn đã hét vang “Nước Anh là trên hết”. Trong khi đó, nữ nghị sĩ Cox đang vận động cho chiến dịch Remain (Ở lại) và kêu gọi Anh tiếp nhận nhiều người tị nạn hơn.

Có những bằng chứng chưa được xác nhận về việc Mair có thiên hướng ủng hộ đường lối cực hữu và cũng có thông tin hắn có vấn đề về thần kinh.

Bà Cox được bầu làm nghị sĩ của Batley & Spen trong cuộc tổng tuyển cử năm 2015. Bà được đánh giá là một trong những nữ nghị sĩ xuất sắc và nổi bật hàng đầu của Anh. Giới chức lãnh đạo cấp cao của Anh đều đồng loạt bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi bất ngờ của nữ nghị sĩ trẻ.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc