Nga phát triển tàu ngầm không người lái

16:57, 09/06/2016
|

(VnMedia) - Cục Thiết kế Rubi của Nga đang triển khai một bản thiết kế sơ bộ về loại tàu ngầm nhỏ không người lái nhằm hỗ trợ việc xây dựng các cơ sở hạ tầng quân sự ở Bắc Cực. Đó là thông tin vừa được Giám đốc Rubin - ông Igor Vilnit đưa ra hôm qua (8/6).

Được biết, loại tàu ngầm này được phát triển để đảm nhiệm nhiệm vụ khảo sát các khu vực nằm sâu dưới đáy biển ở Bắc Cực trong quá trình xây dựng các cơ sở hạ tầng ở khu vực này, cũng như hỗ trợ đảm bảo an toàn cho các hoạt động xây dựng trên.

Tàu ngầm không người lái đảm bảo an ninh cho vùng biển ở Bắc Cực cũng như các khu vực ngoài khơi khác đang được phát triển tại Nga, ông Vilnit cho hay.

Trong những năm qua, Nga đã tích cực đẩy mạnh quá trình phát triển kinh tế tại vùng lãnh thổ phía bắc của nước này, bao gồm các hoạt động thăm dò và sản xuất dầu khí trong bối cảnh NATO cũng đã tăng cường lợi ích tại khu vực. Với sự phát triển của các tuyến đường phía bắc, một con đường thương mại Á-Âu đã hình thành để phục vụ cho mọi hoạt động kinh tế và quân sự của Nga tại Bắc Cực.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc