Kẻ sát nhân cười khi xả súng bắn chết 30 người

10:04, 14/06/2016
|

(VnMedia) - Khi cuộc điều tra về vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ càng đi sâu thì càng có thêm nhiều chi tiết rùng mình về tên khủng bố "con sói đơn độc" này.

Người dân Mỹ đặt hoa tưởng niệm các nhạn nhân của vụ xả súng ở Orlando
Người dân Mỹ đặt hoa tưởng niệm các nhạn nhân của vụ xả súng ở Orlando

Kẻ sát nhân Omar Mateen đã cười “ha, ha, ha” khi điên loạn nổ súng vào hơn 30 người trong nhà tắm của câu lạc bộ đồng tính ở Orlando. Thông tin này do một người duy nhất sống sót trong vụ việc kể lại.

Norman là người duy nhất sống sót trong số hơn 30 nạn nhân đối mặt với kẻ khủng bố Omar Mateen khi tên này xông vào khu vực nhà tắm của câu lạc bộ đồng tính. Norman đã thoát chết kỳ diệu nhờ bò qua thi thể của người bạn trai và bạn gái thân thiết nhất của anh để chui ra từ một lỗ hổng ở trên tường - nơi anh đã gặp cảnh sát và được cứu sống.

Bà Deyni Ventura - một mục sư địa phương và là một người bạn chơi với mẹ của Norman, đã được vào thăm anh này trong bệnh viện. Bà đã thuật lại lời kể của Norman như sau: “Hắn ta cười ha, ha, ha như điên như dại khi xả súng nhằm vào mọi người”.

“Chúa có lẽ đã bảo vệ cho Norman trong ngày đó - đúng ngày sinh nhật thứ 26 của cậu ấy. Cậu ấy cũng chẳng thể hiểu nổi vì sao mình sống sót được”, bà Deyni cho biết thêm.

Hôm 12/6, Omar Mateen đã cầm theo một khẩu súng trường tấn công và một khẩu súng ngắn xông vào bên trong một câu lạc bộ đêm chật kín người ở bang Florida, xả súng điên cuồng vào nơi đây, khiến 49 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương. Tên thủ phạm ra tay tàn độc này sau đó đã chết trong cuộc đọ súng với các sĩ quan thuộc lực lượng đặc nhiệm SWAT.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Nhóm khủng bố khét tiếng tàn độc này đã cho biết trong một báo cáo trên hãng tin chức thức Amaq của chúng rằng: “cuộc tấn công nhằm vào câu lạc bộ dành cho những người đồng tính ở Orland, Florida, khiến hơn 100 người bị chết và bị thương được thực hiện bởi một chiến binh IS”. Bản thân Omar trước khi thực hiện vụ thảm sát đã gọi điện vào số 911 để thề trung thành với IS.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc